CafeLand - Bỗng dưng bị chiếm nhà: Tiền đã trao, 'cháo' bị người khác múc; Yêu cầu sớm giải ngân 23.000 tỉ cho sân bay Long Thành; Bất động sản Khánh Hòa sẽ ra sao sau đại dịch Covid-19... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bỗng dưng bị chiếm nhà: Tiền đã trao, 'cháo' bị người khác múc

Mua nhà, đất bằng hợp đồng công chứng hợp pháp, đã nhận sổ đỏ, nhưng 4 năm qua bà Phạm Thị Trung (xã Ea Bar, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) vẫn chưa được ở vì ngôi nhà bị người khác chiếm giữ.

Đứng bên ngoài căn nhà, ông Nguyễn Trọng Hường (chồng bà Trung) nói như than: "Vợ chồng ông phải vay ngân hàng và mượn thêm tiền ngoài để có 355 triệu đồng mua căn nhà này từ bốn năm nay, nhưng tiền vay thì phải trả lãi, còn nhà thì người ta chiếm giữ. Tòa án xử lý kéo dài vẫn không xong...xem thêm

Yêu cầu sớm giải ngân 23.000 tỉ cho sân bay Long Thành

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện sớm công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển giao thông vận tải hàng không của đất nước, với định hướng phát triển là cảng hàng không trung chuyển của khu vực và quốc tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia...xem thêm

Covid-19 thay đổi vị thế giữa chủ nhà và khách thuê

Tác động của dịch Covid-19 đã khiến các nhà bán lẻ phải tiến hành những cuộc đàm phán sòng phẳng hơn với chủ nhà, với kết quả có thể sẽ làm thay đổi cục diện thương mại bất động sản trong dài hạn, theo Công ty Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam.

Theo báo cáo của JLL, đại dịch không phải là điều khoản ràng buộc trong hầu hết các loại hợp đồng thương mại. Trừ khi các hợp đồng mô tả rõ ràng cụm từ “dịch bệnh” hoặc “đại dịch” là một sự kiện bất khả kháng. Nếu không thì chủ nhà sẽ không có nghĩa vụ phải cung cấp bất kỳ sự nhượng bộ nào về tiền thuê...xem thêm

Bất động sản Khánh Hòa sẽ ra sao sau đại dịch Covid-19?

Đầu năm 2020, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Với tỉnh Khánh Hòa, mà cụ thể là Nha Trang và Cam Ranh là những thủ phủ du lịch nên ảnh hưởng của dịch bệnh là rất lớn, đặc biệt với phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng phụ thuộc rất lớn vào du khách quốc tế. Việt Nam cũng đang cân nhắc dần mở cửa trở lại để đón du khách. Song hiện nay thực tế, là tình hình dịch bệnh tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới vẫn rất phức tạp...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.