CafeLand - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện sớm công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai giải ngân hết số vốn 23.000 tỉ đồng theo đúng quy định của pháp luật.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển giao thông vận tải hàng không của đất nước, với định hướng phát triển là cảng hàng không trung chuyển của khu vực và quốc tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 ha, là cảng hàng không đạt cấp 4F, có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn năm 2050. Tổng mức đầu tư 336.630 tỉ đồng (16 tỉ USD).

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.