Lộ danh tính bên nhận hơn 400 triệu cổ phần Bamboo Airways; Long An không muốn giữ vai trò điều phối dự án Vành đai 4; Lãnh đạo Bình Dương “giục” giải ngân vốn đầu tư công cho các tuyến đường giao thông liên vùng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vụ Công ty địa ốc Alibaba: Người muốn thay Nguyễn Thái Luyện bồi thường 2.400 tỉ đồng đưa ra điều kiện gì?

Tại phiên tòa ngày 9/5, HĐXX thông báo, trước ngày diễn ra phiên phúc thẩm, một người tên Lê Viết An (bạn làm ăn chung với Luyện) có đơn đề nghị thay vợ chồng Nguyễn Thái Luyện bồi thường thiệt hại cho các bị hại và nộp thay cho bị cáo Võ Thị Thanh Mai (vợ Luyện) 12 tỉ đồng để khắc phục hậu quả trong tội rửa tiền.

Người này đưa ra điều kiện để thực hiện nghĩa vụ bồi thường thay vợ chồng Nguyễn Thái Luyện là được chuyển nhượng quyền sở hữu bất động sản của Luyện đang bị kê biên trong vụ án. Bị cáo Luyện cũng đã có văn bản đồng ý với các nội dung trên. Được biết, sau phiên xử sơ thẩm, HĐXX buộc vợ chồng Luyện liên đới bồi thường toàn bộ số tiền hơn 2.400 tỉ đồng cho 4.500 bị hại có liên quan đến vụ án này bên cạnh chấp hành bản án tù giam cho các tội danh tương ướng.

Lộ danh tính bên nhận hơn 400 triệu cổ phần Bamboo Airways

Ngày 08/5, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông qua giao dịch với bên liên quan là ông Lê Thái Sâm – Thành viên HĐQT Công ty. Theo đó FLC thông qua toàn văn dự thảo hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng cổ phần Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC. HĐQT FLC cũng thông qua dự thảo văn bản thoả thuận và các phụ lục đính kèm đến việc ông Sâm tài trợ không hoàn lại cho FLC một khoản tiền. Khoản tiền này giúp FLC thực hiện các nghĩa vụ tài chính đến hạn, giải chấp các tài sản thuộc sở hữu của tập đoàn đang được cầm cố, thế chấp.

HĐQT FLC đồng ý ủy quyền toàn bộ và không huỷ ngang trong mọi trường hợp quyền cổ đông của Tập đoàn FLC tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cho ông Sâm, tương ứng với toàn bộ số cổ phần BAV thuộc sở hữu của FLC. HĐQT FLC cũng thông qua thanh lý hợp đồng vay vốn, thanh toán bù trừ công nợ giữa tập đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Lãnh đạo Bình Dương “giục” giải ngân vốn đầu tư công cho các tuyến đường giao thông liên vùng

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã chủ trì cuộc họp sơ kết đầu tư công 4 tháng đầu năm 2023 và đã có ý kiến chỉ đạo "gỡ vướng" cho từng công trình, dự án cụ thể.

Ông yêu cầu các ngành, địa phương quyết liệt đốc thúc việc giải ngân đầu tư công năm 2023, tập trung các dự án, công trình trọng điểm như dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đường từ cầu Tam Lập (huyện Phú Giáo) đến Đồng Phú, tỉnh Bình Phước…; khẩn trương tham mưu ban hành phương án giá bồi thường dự án Vành đai 3. Chủ tịch tỉnh giao Sở Công Thương thẩm định kỹ thuật việc di dời lưới điện phục vụ thi công các công trình. Song song đó, các ngành, các cấp nhanh chóng giải quyết đơn khiếu nại tố cáo liên quan đến các công trình, dự án để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Long An không muốn giữ vai trò điều phối dự án Vành đai 4

UBND tỉnh Long An mới đây đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến việc triển khai dự án đường Vành đai 4 – TP.HCM

Trong văn bản, lãnh đạo Long An đã trình bày các khó khăn trong việc giao tỉnh này là cơ quan đầu mối tổng hợp, điều phối Dự án này. Cụ thể, địa phương tuy sở hữu đoạn tuyến dài nhất thuộc dự án Vành đai 4 TP.HCM (từ kênh Thầy Cai đến Hiệp Phước dài 78,3 km, đã bao gồm đoạn qua khu vực Hiệp Phước thuộc địa phận TP.HCM), nhưng không thể đại diện cho cả vùng.

Xét về khía cạnh pháp lý, Long An không đủ tầm ảnh hưởng để tổng hợp, điều phối, triển khai dự án tầm cỡ lớn có tính chất liên vùng. Xét về khía cạnh kinh nghiệm, Long An cũng chưa từng triển khai dự án lớn như vậy. Do đó, nếu giao tỉnh Long An làm cơ quan tổng hợp, điều phối của Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM là rất khó và có thể sẽ gây chậm trễ cho việc triển khai công trình theo kế hoạch.

Về giải pháp thay thế, Long An đề xuất Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là cơ quan đầu mối tổng hợp, điều phối Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.