Tối ngày 8/5, HĐQT FLC ban hành nghị quyết thông qua một loạt nội dung liên quan đến Bamboo Airways và ông Lê Thái Sâm.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC công bố thông tin Nghị quyết số 54/2023/NQ-HĐQT-FLC ngày 08/5/2023 của HĐQT về việc thông qua các vấn đề liên quan đến giao dịch chuyển nhượng cổ phần Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC.

Theo đó, ngày 08/5, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông qua giao dịch với bên liên quan là ông Lê Thái Sâm – Thành viên HĐQT Công ty. Theo đó FLC thông qua toàn văn dự thảo hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng cổ phần Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC.

HĐQT FLC cũng thông qua dự thảo văn bản thoả thuận và các phụ lục đính kèm đến việc ông Sâm tài trợ không hoàn lại cho FLC một khoản tiền. Khoản tiền này giúp FLC thực hiện các nghĩa vụ tài chính đến hạn, giải chấp các tài sản thuộc sở hữu của tập đoàn đang được cầm cố, thế chấp.

FLC vừa thông qua hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần BAV sang ông Lê Thái Sâm.

Cùng với đó, HĐQT FLC đồng ý ủy quyền toàn bộ và không huỷ ngang trong mọi trường hợp quyền cổ đông của Tập đoàn FLC tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cho ông Sâm, tương ứng với toàn bộ số cổ phần BAV thuộc sở hữu của FLC.

HĐQT FLC cũng thông qua thanh lý hợp đồng vay vốn, thanh toán bù trừ công nợ giữa tập đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Ngoài ra, FLC cũng đồng ý thanh lý hợp đồng vay, thanh toán bù trừ công nợ với bà Cao Ngọc Kim Ngân – người đang cho FLC vay 36 tỷ đồng (theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022 của FLC).

Ông Lê Thái Sâm chính là một trong 3 Thành viên HĐQT của FLC, được bổ nhiệm tại phiên họp đại hội cổ đông bất thường ngày 2/7. Trong báo cáo tài chính quý 3/2022, FLC ghi nhận vay ông Sâm tín chấp hơn 620 tỷ đồng với 4 hợp đồng vay có thời hạn 12 tháng, lãi suất 7% mỗi năm. Các khoản vay trên được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2022.

Kế hoạch bán cổ phần tại Bamboo Airways được FLC đưa ra tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra vào tháng 3 vừa qua.

FLC đã đầu tư 4.015 tỷ đồng vào Bamboo Airways, tương ứng tỷ lệ 21,7% vốn điều lệ của hãng hàng không này. Tại báo cáo tài chính quý công bố gần nhất hồi tháng 10 năm ngoái, FLC vẫn ghi nhận Bamboo Airways là công ty liên kết.

Theo Chủ tịch FLC, hãng bay này chưa thể có lãi nên năm 2021, FLC đã phải trích lập dự phòng cho khoản đầu tư trên 373 tỷ đồng và tăng mạnh trích lập dự phòng 3.642 tỷ đồng cho năm ngoái.

Bamboo Airways được FLC thành lập ngày 31/5/2017 với vốn điều lệ ban đầu 700 tỷ đồng, trong đó tập đoàn này nắm 100%. Qua các đợt tăng vốn, tỷ lệ sở hữu của FLC tại Bamboo Airways dần giảm xuống.

Đến tháng 4/2022, báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết FLC là cổ đông lớn nhất góp hơn 3.580 tỷ đồng vào Bamboo Airways và nắm 51,24% vốn hãng bay. Bên cạnh đó, cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cũng góp hơn 2.800 tỷ đồng, tương đương 40,03% vốn và các cổ đông khác góp hơn 610 tỷ đồng, nắm 8,73%.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm