CafeLand - Không dễ làm căn hộ 20 triệu đồng/m2 vì thiếu quỹ đất rẻ; NHNN yêu cầu VPBank chấn chỉnh việc cấp tín dụng cho FE Credit; Bộ công an điều tra loạt dự án của nữ đại gia bất động sản ở Bình Dương... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bộ công an điều tra loạt dự án của nữ đại gia bất động sản ở Bình Dương

Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở ngành, UBND TP. Thuận An và UBND TP. Dĩ An cung cấp toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến việc thực hiện 17 dự án bất động sản của 4 doanh nghiệp trên địa bàn.

Được biết, cả 4 doanh nghiệp này đều liên quan đến nữ đại gia Phạm Thị Hường và người thân của bà này. Những doanh nghiệp này gồm Công ty TNHH BĐS Phú Hồng Thịnh, Công ty TNHH Quản lý đầu tư phát triển đô thị Việt Nam, Công ty CP Phú Gia Khiêm Land và Công ty TNHH thương mại dịch vụ BĐS Phú Phong...xem thêm.

Không dễ làm căn hộ 20 triệu đồng/m2 vì thiếu quỹ đất rẻ

Mới đây nhất, với nỗ lực tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu nhằm khuyến khích phát triển nhà ở thương mại giá thấp, Bộ Xây dựng đã đề xuất lên Chính phủ về giá trần dành cho các căn hộ thương mại. Theo đó các chung cư có diện tích căn hộ nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 20 triệu/m2.

Trong một báo cáo mới đây, Savills Việt Nam đánh giá đây là một trong những đổi mới rất tích cực trong việc thay đổi và bổ sung các chính sách của Nhà nước, nhằm tạo điều kiện cho lĩnh vực bất động sản có thêm cơ hội phục hồi hậu đại dịch Covid-19...xem thêm

NHNN yêu cầu VPBank chấn chỉnh việc cấp tín dụng cho FE Credit

Liên quan đến vụ việc đòi nợ của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) đối với khách hàng vay gây bức xúc cho dư luận, ngày 29/6 NHNN đã ban hành công văn yêu cầu Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) FE Credit và Công ty tài chính TNHH HD Saison, Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam rà soát toàn bộ các quy định nội bộ của FE Credit về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ; các thỏa thuận với các đối tác về thu nợ nợ, bán nợ để bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định.

Theo yêu cầu của NHNN, các đơn vị trên cần chấn chỉnh toàn bộ hoạt động cấp tín dụng của FE Credit, trong đó bao gồm việc xét duyệt, cấp tín dụng; theo dõi, đôn đốc, thu hồi nợ; thỏa thuận và việc thực hiện thỏa thuận của FE Credit với các đối tác thu hồi nợ, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật...xem thêm

Logistics cộng hưởng 2 làn sóng

EVFTA cũng như khó khăn do dịch bệnh gây ra đang tạo sóng cộng hưởng M&A cho thị trường logistics Việt Nam. Nhiều năm qua, AEON trở thành một kênh “xuất khẩu” hiệu quả đối với nông sản Việt Nam vào hệ thống siêu thị tại Nhật. Tuy nhiên, ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc Công ty AEON Việt Nam, cho biết xoài Việt Nam tiêu thụ không khả quan khi đắt hơn gần 20% so với xoài Thái Lan, Philippines dù chất lượng tương đương.

Một nguyên nhân khiến loại trái cây này bị đội giá là chi phí logistics Việt Nam cao hơn Thái Lan, Philippines. Cũng nguyên nhân này đã khiến chi phí logistics của hàng dệt may Việt Nam cao hơn Thái Lan 6%, Trung Quốc 7%, Malaysia 12% và cao gấp 3 lần Singapore...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.