CafeLand - Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở ngành, UBND TP. Thuận An và UBND TP. Dĩ An cung cấp toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến việc thực hiện 17 dự án bất động sản của 4 doanh nghiệp trên địa bàn.

Một dự án của nữ đại gia Phạm Thị Hường

Được biết, cả 4 doanh nghiệp này đều liên quan đến nữ đại gia Phạm Thị Hường và người thân của bà này. Những doanh nghiệp này gồm Công ty TNHH BĐS Phú Hồng Thịnh, Công ty TNHH Quản lý đầu tư phát triển đô thị Việt Nam, Công ty CP Phú Gia Khiêm Land và Công ty TNHH thương mại dịch vụ BĐS Phú Phong.

Theo báo NLD, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu còn đề nghị UBND tỉnh Bình Dương cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến Kết luận kiểm tra số 250/KL-UBND ngày 13/11/2014 của UBND tỉnh Bình Dương về việc phân lô bán nền trên địa bàn thị xã Thuận An (nay là TP Thuận An).

Được biết, từ năm 2013, UBND tỉnh Bình Dương thành lập đoàn kiểm tra tình hình thực hiện phân lô, bán nền trên địa bàn thị xã Thuận An. Đoàn kiểm tra đã phát hiện 9 lô đất có tổng diện tích 101.535 m2 ở các phường An Phú, Bình Chuẩn và Lái Thiêu do bà Phạm Thị Hường làm chủ đầu tư.

Theo Kết luận số 250, cả 9 lô đất đều được thực hiện chia tách với hình thức phân chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân thành nhiều khu nhỏ trên dưới 2.000 m2. Sau đó, vợ chồng bà Hường tách ra nhiều thửa nhỏ có diện tích khoảng 60 m2 bằng hình thức tặng cho các con và phân chia tài sản….

Cũng trong kết luận này đã chỉ rõ, trong số 6 lô đất ở phường An Phú thì có 2 lô có diện tích 16.238 m2 không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất theo Quyết định ngày 12/4/2010 của UBND tỉnh Bình Dương vì đây là đất quy hoạch công viên cây xanh. Ngoài ra, Kết luận số 250 cũng cho biết, việc cho chuyển mục đích sử dụng, tách thửa của UBND thị xã Thuận An đã vi phạm Nghị định số 181/2004/NĐ-CP của Chính phủ về chuyển mục đích sử dụng đất và không đúng quy hoạch chung xây dựng đô thị Thuận An tầm nhìn đến năm 2020 của UBND tỉnh Bình Dương…

Theo tìm hiểu Cafeland, trong những năm gần đây, bà Phạm Thị Hường cùng với những công ty liên quan của mình trở thành một thế lực trên thị trường bất động sản tại Bình Dương. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt khu đất có vị trí đẹp chủ yếu tại Thuận An và Bình Dương đã về tay nhóm doanh nghiệp này.

Có thể kể đến loạt dự án mang thương hiệu Phú Hồng Thịnh từ 1 đến 10; dự án khu nhà ở Phú Hồng Khang; Phú Gia Huy, Phú Hồng Lộc, Phú Vinh, Phú Quy…

Được biết, những khu đất triển khai các dự án trên phần lớn có nguồn gốc đất nhà máy, xí nhiệp, đất thuê của nhà nước. Tuy nhiên, sau khi về tay nữ đại gia Phạm Thị Hường những khu đất này nhanh chóng được chuyển đổi thành đất ở và phân lô thành hàng nghìn nền đất để bán cho người dân.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.