CafeLand - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu VPBank chấn chỉnh toàn bộ hoạt động cấp tín dụng của FE Credit; nếu phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Liên quan đến vụ việc đòi nợ của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) đối với khách hàng vay gây bức xúc cho dư luận, ngày 29/6 NHNN đã ban hành công văn yêu cầu Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) FE Credit và Công ty tài chính TNHH HD Saison, Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam rà soát toàn bộ các quy định nội bộ của FE Credit về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ; các thỏa thuận với các đối tác về thu nợ nợ, bán nợ để bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định.

Theo yêu cầu của NHNN, các đơn vị trên cần chấn chỉnh toàn bộ hoạt động cấp tín dụng của FE Credit, trong đó bao gồm việc xét duyệt, cấp tín dụng; theo dõi, đôn đốc, thu hồi nợ; thỏa thuận và việc thực hiện thỏa thuận của FE Credit với các đối tác thu hồi nợ, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật.

“Trường hợp phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của FE Credit” NHNN yêu cầu.

Đối với Công ty tài chính TNHH HD Saison; Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát toàn bộ các quy định nội bộ và việc thực hiện các quy định nội bộ của công ty về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ; các thỏa thuận với các đối tác về thu nợ nợ, bán nợ để bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định tại Thông tư 43/2016/TT-NHNN (đã được sửa đổi, bổ sung) và các quy định của pháp luật có liên quan.

Cũng theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, trường hợp phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của công ty.

VPBank và các Công ty tài chính trên báo cáo kết quả thực hiện gửi NHNN (qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng) và NHNN chi nhánh TP.HCM chậm nhất ngày 15/07/2020.

Liên quan tới vụ việc đòi nợ của Fe Credit, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình vừa yêu cầu yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin một khách hàng tại công ty tài chính này tự tử sau khi bị uy hiếp đòi nợ. Nếu đúng như nội dung bài báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/7.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.