CafeLand - Vụ mất 100 tỷ vì hợp đồng mua bán đất chưa công chứng: Bất ngờ và khó hiểu; Cải tạo chung cư cũ chờ sập ở Hà Nội: Chủ đầu tư 'đầu hàng' ngay từ khi bắt đầu; Lén lút xây dựng nhà xưởng trên đất lâm nghiệp... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vụ mất 100 tỷ vì hợp đồng mua bán đất chưa công chứng: Bất ngờ và khó hiểu

Thông tin vụ việc được phản ánh cho thấy, có khá nhiều vấn đề pháp lý quan trọng được Tòa bỏ qua khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ngay cả nội dung cốt lõi của tranh chấp là xác định giá trị pháp lý của hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bản án phúc thẩm cũng xác định… khác với quy định hiện hành.

Nội dung vụ việc có thể được tóm tắt như sau: Bên A chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên B từ 2002 và cho C từ năm 2009 với hợp đồng bằng giấy tay. Sau đó, bên B và C đã chuyển về sinh sống ổn định, không tranh chấp và cũng đã tiến hành khai tạm trú và được chính quyền địa phương cấp số nhà để quản lý. Tuy nhiên, đến tháng 6/2017 bên A khởi kiện yêu cầu Tòa án tuyên bố các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nói trên là vô hiệu...xem thêm

Cải tạo chung cư cũ chờ sập ở Hà Nội: Chủ đầu tư 'đầu hàng' ngay từ khi bắt đầu

Hầu hết các doanh nghiệp, chuyên gia đều thừa nhận rằng, khó khăn lớn nhất trong việc giải bài toán chung cư, tập thể cũ là thỏa thuận đền bù được với người dân. Thực tế, việc đền bù được UBND TP Hà Nội quy định rất rõ, cụ thể, chính sách hỗ trợ diện tích tái định cư tối thiểu với người dân là hệ số K = 1,5 lần (đền bù nhà mới gấp 1,5 diện tích nhà cũ).

Tuy nhiên, do việc thỏa thuận hệ số đền bù được giao phó cho doanh nghiệp trực tiếp thỏa thuận với người dân, nên các doanh nghiệp cải tạo chung cư cũ đều phải chấp nhận áp dụng hệ số K = 2,1 lần, thậm chí K = 2,5 lần như ở nhà D2 Giảng Võ...xem thêm

Bất động sản huyện Cần Giờ (TP.HCM): Nghe hơi, làm giá

Huyện Cần Giờ được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng” vì tiềm năng còn lớn. Hơn 10 năm qua, đón đầu xu hướng phát triển, hàng ngàn tỷ đồng của các đại gia địa ốc đã được đổ vào, mở ra vận hội mới cho vùng đất này. Mặc dù vậy, đến nay không ít dự án “tỷ đô” vẫn đang nằm bất động, cỏ mọc um tùm.

Một trong những dự án nhận được nhiều quan tâm của giới đầu tư địa ốc là Dự án La Maison De Cần Giờ, do Công ty Phước Lộc làm chủ đầu tư, đến nay vẫn trong tình trạng vắng vẻ. Dù được quảng cáo hoành tráng nhưng phần lớn diện tích đang bỏ hoang suốt nhiều năm qua...xem thêm

Bắc Giang: Lén lút xây dựng nhà xưởng trên đất lâm nghiệp

Ngày 19/5, trong quá trình kiểm tra, Hạt Quản lý đường bộ Tân Hoa đã phát hiện một công trình với nhiều hạng mục đang xây dựng tại khu vực tổ dân phố Đồng Rì, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động. Trong đó, đáng chú ý là một nhà khung sắt (kiểu nhà xưởng) đang được xây dựng trên diện tích hàng trăm m2.

Cùng với đó là tường bao với chiều dài khoảng hơn 140m, cao khoảng 1m. Hạng mục tường bao này được Hạt Quản lý đường bộ Tân Hoa xác định đã xây dựng vào phần đất hành lang an toàn đường bộ và đề nghị Chủ tịch UBND huyện Sơn Động ra quyết định xử phạt...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.