CafeLand - Siết thuế cho thuê căn hộ, nhà đầu tư sẽ chùn tay; 33.000 căn condotel, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ đi vào hoạt động trong 3 năm tới; Mất tiền tỷ vì trả mặt bằng mùa dịch... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Siết thuế cho thuê căn hộ, nhà đầu tư sẽ chùn tay?

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ thí điểm thu thuế đối với chủ căn hộ cho thuê tại một số chung cư thuộc quận 11. Các cá nhân, tổ chức cho thuê nhà ở, căn hộ, mặt bằng kinh doanh và những người trực tiếp kinh doanh, cung cấp dịch vụ trong khu vực chung cư sẽ phải đóng thuế.

Theo quy định hiện hành, người có tiền cho thuê nhà từ 100 triệu đồng/năm trở lên sẽ đóng hai loại thuế, bao gồm thuế giá trị gia tăng 5% và thuế thu nhập cá nhân 5%, tức tổng mức thuế là 10% trên tổng doanh thu năm...xem thêm

Hà Nội ra lệnh xử lý dự án “đắp chiếu” hơn một thập kỷ

Chủ đầu tư xây dựng dự án Tòa nhà hỗn hợp Hattoco Hà Đông sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật khi để dự án “treo” nhiều năm, không bàn giao cho người dân.

Từ năm 2008-2017, Công ty Ba Đình đã xây dựng xong phần thô 39 tầng nổi, 1 tầng áp mái và 1 tầng kỹ thuật mái, 3 tầng hầm. Công ty này cũng đã xây tường ngăn để chia thành các căn hộ chung cư từ tầng 8 đến tầng 38. Tuy nhiên, từ năm 2018 tới nay, chủ đầu tư đã dừng thi công xây dựng dự án, dẫn đến chậm tiến độ, không bàn giao được nhà để khách hàng bức xúc, khiếu kiện....xem thêm

Mất tiền tỷ vì trả mặt bằng mùa dịch

Ông Kha, người nhiều năm kinh doanh hàng nhập khẩu ở TP HCM, vừa phải trả trước hạn căn nhà phố trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Để thuê mặt bằng này 5 năm, ông đặt cọc 6 tháng, thanh toán mỗi quý một lần, và bỏ thêm 250 triệu đồng để tân trang, thiết kế theo nhu cầu. Tầng trệt để kinh doanh buôn bán, các tầng trên chia sẻ cho đối tác thuê lại đặt văn phòng công ty.

Tuy nhiên dịch bệnh khiến việc làm ăn bết bát, nhóm khách thuê các tầng trên từ 5 công ty giờ chỉ còn một trụ lại, việc bán buôn của ông cũng lỗ triền miên vì ế ẩm. Cuối cùng ông buộc phải thanh lý hợp đồng thuê trước hạn. Tiền thuê 150 triệu đồng mỗi tháng, cọc 6 tháng vị chi 900 triệu đồng, cộng thêm chi phí tân trang mặt bằng 250 triệu đồng, ông Kha mất trắng 1,15 tỷ đồng vì trả mặt bằng sớm, mất tiền đặt cọc...xem thêm

33.000 căn condotel, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ đi vào hoạt động trong 3 năm tới

Savills Hotels vừa phát báo cáo về thị trường ngôi nhà thứ 2 (gồm các sản phẩm như biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, branded residence) với nhận định nguồn cung ở phân khúc ngày đang ngày càng gia tăng. Theo thống kê của đơn vị này, trong vòng 3 năm tới sẽ có thêm 33.000 sản phẩm ngôi nhà thứ 2 thuộc phân khúc từ midscale (trung bình, hạng tiêu chuẩn) được đưa vào hoạt động, nâng tỷ trọng sản phẩm ngôi nhà thứ hai lên tới 28,8% trên tổng nguồn cung lưu trú tại một số thị trường du lịch chính. Đây là tỷ lệ hiếm gặp tại các thị trường khác.

Dựa theo mục đích sử dụng của người mua, Savills Hotels phân loại các sản phẩm ngôi nhà thứ hai thành hai nhóm chính là sản phẩm lifestyle (thể hiện phong cách sống) và sản phẩm đầu tư...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.