CafeLand - Sổ đỏ nằm trong tay nhưng đất bị “bán trộm” mà không biết; Chặn mạo danh bất động sản bằng cách nào; Điểm mặt 24 công trình gây ngập úng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Điểm mặt 24 công trình gây ngập úng

Cty thoát nước Hà Nội vừa chỉ mặt, điểm tên 24 công trình thi công dang dở gây ảnh hưởng lớn đến thoát nước khi mưa... Lý giải về tình trạng ngập tại khu vực Minh Khai trong những trận mưa vừa qua, ông Trịnh Ngọc Sơn, Phó Tổng giám đốc Cty TNHH MTV Thoát nước (Cty Thoát nước) Hà Nội cho biết, trên đường Minh Khai có hệ thống thoát nước của thành phố, tuy nhiên khi dự án mở rộng đường Vành đai 2 thi công hệ thống cống thoát nước này được đơn vị thực hiện dự án xây dựng lại.

Tuy nhiên, hiện nay do dự án thi công chưa xong nên việc thoát nước trên đường cũng như các ngõ dọc hai bên phố Minh Khai chưa được đấu nối với hệ thống thoát nước thành phố, chảy ra sông Kim Ngưu. Đánh giá về dự án thi công mở rộng đường Vành đai 2 tại đây, ông Sơn cho rằng: “Đang gây ảnh hưởng đến thoát nước cho khu vực...xem thêm

Sổ đỏ nằm trong tay nhưng đất bị “bán trộm” mà không biết?

Là chủ sở hữu và nắm trong tay sổ đỏ khu đất rộng hơn 1ha tại Củ Chi, nhưng anh N.T không hề hay biết từ năm 2019 khu đất của mình đã bị biến thành “dự án” bất động sản và giới thiệu, rao bán tràn lan trên các trang mạng.

Theo anh T, sổ đỏ của khu đất anh đang nắm giữ và trước nay chưa thực hiện giao dịch hay thỏa thuận với bất cứ cá nhân hay tổ chức nào. Tuy nhiên, thời gian vừa qua anh kinh ngạc khi phát hiện một “dự án” bất động sản được rao bán trên nhiều trang mạng có thông tin trùng khớp với lô đất của anh từ vị trí, diện tích đến hình dáng lô đất...xem thêm

Chặn mạo danh bất động sản bằng cách nào?

Có nhiều kiểu mạo danh khác nhau, các “chiêu trò” điển hình thường được sử dụng có thể kể đến như việc một nhóm người tự xưng là nhân viên của một tập đoàn lớn nhưng thực tế lại không phải hay một doanh nghiệp khi chào mời, quảng cáo sản phẩm đến với khách hàng đã nói rằng dự án này hợp tác với tập đoàn nổi tiếng nhưng đến khi tìm hiểu ra thì cũng không phải.

Trong lĩnh vực BĐS, nếu những BĐS mà các cá nhân, tổ chức mạo danh kia rao bán là không có thật thì doanh nghiệp bị mạo danh sẽ gặp không ít rắc rối trong quá trình giải quyết hậu quả với khách hàng cũng như lấy lại uy tín của mình trên thị trường...xem thêm

Vốn FDI 5 tháng vẫn tăng bất chấp Covid-19

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch & Đầu tư, tính đến 20/5 tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 14 tỷ USD, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2020. Có 613 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giảm 49,4% so với cùng kỳ. Tổng vốn đăng ký đạt gần 8,83 tỷ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ.

Đồng thời có 342 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư, giảm 21,6% so với cùng kỳ nhưng, tổng vốn đăng ký tăng thêm tăng 11,7% so với cùng kỳ, đạt 3,86 tỷ USD...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Siết thuế cho thuê nhà

    Bất động sản 24h: Siết thuế cho thuê nhà

    CafeLand - Hà Nội siết quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà; Kiến nghị cho phép chuyển quyền sử dụng đất khi dự án chưa hoàn thành 100% hạ tầng kỹ thuật; Gần 1.500 tỉ đồng mở rộng quốc lộ 50 đoạn qua huyện Bình Chánh... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.