CafeLand - Mua nhà sẽ mãi là một giấc mơ; Hà Nội công bố 16 dự án nhà ở thương mại người nước ngoài được mua; Trần lãi suất huy động về mức 5%... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Hà Nội công bố 16 dự án nhà ở thương mại người nước ngoài được mua

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 16 dự án nhà ở thương mại đảm bảo về an ninh, quốc phòng cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu trên địa bàn TP. Hà Nội.

Cụ thể, 16 dự án nhà ở người nước ngoài được mua tại Hội Nội gồm: Dự án đầu tư công trình hỗn hợp nhà ở, văn phòng và trung tâm thương mại tại 265 Cầu Giấy của liên danh Công ty Cổ phần Hóa chất và vật tư khoa học kỹ thuật và Tập đoàn FLC; Dự án nhà ở cao tầng kết hợp hành chính đơn vị ở tại ô đất NO-CT2 thuộc dự án Hải Đăng City của Công ty Cổ phần đầu tư Địa ốc Hải Đăng”...xem thêm

Mua nhà sẽ mãi là một giấc mơ?

Với nhiều người, việc mua được một căn nhà tại các đô thị lớn như TP.HCM có thể sẽ mãi là một giấc mơ trong bối cảnh thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung, giá nhà tăng chóng mặt cộng với những quy chuẩn về nhà ở đô thị ngày một khắt khe hơn.

Từ cuối năm 2018, thị trường bất động sản TP.HCM đã có những dấu hiệu chững lại, khi nguồn cung của dự án mới bắt đầu ít dần. Bước sang năm 2019 sự bế tắc của thị trường xuất hiện rõ nét hơn. Trong chín tháng đầu năm 2019, không có dự án nào tại TP.HCM được phê duyệt, theo Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA). Cũng trong khoảng thời gian này, chỉ có một dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư, giảm khoảng 83% và chỉ có 12 dự án được chấp thuận đầu tư, giảm 72%”...xem thêm

Trần lãi suất huy động về mức 5%

Theo quyết định mới công bố của Ngân hàng Nhà nước, từ hôm nay (19/11), các ngân hàng không được huy động tiền gửi kỳ hạn ngắn với lãi suất trên 5%.

Cụ thể, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới một tháng giảm từ 1% mỗi năm xuống 0,8% một năm. Lãi suất tối đa cho tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ 5,5% mỗi năm xuống 5% một năm”...xem thêm

Quảng Bình: Giao 54ha đất trái thẩm quyền, loay hoay xử lý

Dù chỉ được thuê 45ha đất nông nghiệp nhưng ông Nguyễn Văn Duẩn đã lấn chiếm của người dân thành 54ha và xây nhà hai tầng, nhà kho, san lấp mặt bằng trái phép đến khi chính quyền xử lý vẫn không chấp hành.

Ông Đàm Văn Tứ - Chủ tịch UBND xã Quảng Hưng, cho biết: “Năm 2003, xã cấp cho ông Nguyễn Văn Duẩn 45ha đất. Xã cấp đất cho ông Nguyễn Văn Duẩn là đất BCS (đất bằng chưa sử dụng). Tại bản đồ quy hoạch của huyện năm 2019, thể hiện đất NHK (đất trồng cây hàng năm). Đến thời điểm hiện tại diện tích đất của ông Duẩn đã mở rộng lên tới 54ha”...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.