CafeLand - Nhà đầu tư tay ngang lao đao vì “lướt sóng”; Loạn phân lô, bán nền trên giấy ở Vũng Tàu; Hỗn loạn bán mua đất dự án ở TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà đầu tư tay ngang lao đao vì “lướt sóng”

Bất chấp những cảnh báo được nhiều chuyên gia đưa ra rằng thời điểm này không còn là cuộc chơi của những nhà đầu tư lướt sóng, nhiều người vẫn tìm kiếm cơ hội đầu tư chớp nhoáng, vẫn xuống tiền mua đất chờ thị trường ấm lên.

Ông Thanh là một trong những nhà đầu tư như vậy. Hơn nửa năm nay, ông như ngồi trên đống lửa vì đang ôm hai miếng đất, còn nợ hơn 1 tỉ đồng nhưng rao bán mãi không ai mua. Đây là lần đầu tiên ông Thanh đầu tư bất động sản theo lời mời chào của bạn bè. Hai lô đất ông mua nằm tại Bình Dương, cách khu công nghiệp không xa, lại có giá chỉ hơn một tỉ đồng mỗi miếngxem thêm

Hỗn loạn bán mua đất dự án ở TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương

Thời gian qua liên tục xảy ra các vụ lừa đảo bán đất nền dự án, nhiều giám đốc doanh nghiệp địa ốc bị bắt vì bán đất "ma". Dù vậy, hoạt động mua bán vẫn tiếp diễn rầm rộ. Phóng viên Báo Người Lao Động có nhiều tuần nhập cuộc để tìm câu trả lời vì sao thị trường này bát nháo đến vậy.

Đầu tháng 11-2020, chúng tôi tìm thông tin trên mạng và bắt liên lạc với một người môi giới đất dự án tên Huy. Qua điện thoại, người này cho biết Công ty CP Kinh doanh địa ốc Đại Thiên Lộc (gọi tắt: Công ty Đại Thiên Lộc; tọa lạc số 81, đường số 1, khu City Land, phường 10, quận Gò Vấp, TP HCM) đang mở bán đất nền ngay ngã ba đường Liên Phường, phường Phú Hữu, quận 9, TP HCMxem thêm

Phố cổ đóng cửa ế cả năm, hễ hỏi đến vẫn hét giá 1 tỷ đồng/m2

Đang rao bán trên trang bất động sản, một căn nhà ở phố Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được đề giá 1 tỷ đồng/m2. Với diện tích 274m2, giá căn nhà là 274 tỷ đồng. Theo lời giới thiệu, căn nhà này đang kinh doanh khách sạn, nằm ở trung tâm mua sắm đông đúc nhất Hà Nội.

Ngay trên con phố Hàng Gai, một căn nhà khác mặt tiền rộng 8m cũng được rao giá 357 tỷ đồng. Với diện tích 373m2, tính ra mỗi mét vuông ngôi nhà này cũng lên tới 1 tỷ đồng. Người đăng tin rao bán cho hay, chủ nhà có thiện chí bán, cần tiền đầu tư dự án điện khí, nếu khách thiện chí mua còn đàm phán thương lượng thêm cho khách về giáxem thêm

Loạn phân lô, bán nền trên giấy ở Vũng Tàu

Tình trạng các dự án treo gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong vùng dự án là câu chuyện không mới. Tuy nhiên, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tình trạng phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp trong đất quy hoạch dự án đang làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự địa phương và kéo theo nhiều hệ lụy xấu cho người dân. Thế nhưng, tại các phường Nguyễn An Ninh, phường 10 và 11 của thành phố Vũng Tàu, hàng ngày đang diễn ra cảnh người dân mua đất phân lô trên giấy.

Trong vai một người muốn mua đất để xây nhà, theo lời giới thiệu của một cò đất, phóng viên đi sâu vào hẻm 456 đường 2/9, (khu Bàu Trũng) phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu để tìm gặp người giới thiệu bán đất. Tại khu đất trống cỏ mọc um tùm ở cuối hẻm, có một nhóm phụ nữ đang đứng giới thiệu đất cho người muaxem thêm

Biến tướng nhà ở riêng lẻ thành nhà mini

Ông Dư Văn Khánh (ngụ quận 12, TPHCM) xin phép xây dựng nhà tại thửa đất (TĐ) 653, tờ bản đồ (TBĐ) số 8, phường Thạnh Lộc trên mảnh đất có diện tích 114,12m2, quy mô nhà trệt, tầng lửng. Trong khi thi công, chủ đầu tư xây thêm 6 cửa đi, 8 cầu thang, 8 vách ngăn phòng; tầng trệt tăng thêm 45,72m2, tầng lửng tăng thêm 68,4m2.

Với các hạng mục xây thêm, chủ nhà dễ dàng biến một căn nhà thành 6 nhà nhỏ, riêng biệt. Vụ việc đã được lực lượng thanh tra xây dựng phát hiện và lập biên bản xử lý. Tương tự, ông Lê Văn Đôn xin phép xây dựng nhà ở tại TĐ 1407, TBĐ 28, khu phố 3B phường Thạnh Lộc trên khu đất có diện tích 75m2, quy mô 1 trệt 2 lầu. Khi xây dựng, chủ đầu tư trổ thêm 3 cửa, 3 cầu thang khu trệt, 3 cầu thang tầng 1 và 3 cầu thang tầng 2, tăng diện tích 45m2. Nếu lực lượng chức năng không ngăn chặn kịp thời, 1 căn nhà chỉ 75m2 đất sẽ biến thành 3 căn nhà nhỏ…xem thêm

  • Bất động sản 24h: Cẩn trọng đầu tư đất ngoại thành Hà Nội

    Bất động sản 24h: Cẩn trọng đầu tư đất ngoại thành Hà Nội

    CafeLand - Đi vào “ngõ cụt” vì tin những câu chuyện “đi vào lòng người”; Khánh Hòa chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng phân lô, bán nền trái quy định; Đất ngoại thành Hà Nội tăng giá, đầu cơ có “trúng đậm”... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.