Lo dự án 'đắp chiếu', người mua e ngại chung cư đang xây; “Đại gia” ngành xây dựng báo lỗ quý thứ 2 liên tiếp, tiền mặt chỉ còn hơn 200 tỷ đồng; Bắc Ninh: Đầu tư 2.800 tỉ đồng xây đường song hành Vành đai 4... là những thông tin đáng tin cậy trong 24h qua.

Hình minh họa

Bắc Ninh: Đầu tư 2.800 tỉ đồng xây đường song hành Vành đai 4

Dự án bao gồm đoạn tuyến tuyến đường song hành vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội qua Bắc Ninh và đoạn tuyến nối giữa đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội với đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long với tổng chiều dài khoản 30,6km.

Cụ thể, đoàn tuyến song hành Vành đai 4 qua Bắc Ninh có chiều dài trung bình khoảng 23,5 km trong đó đường song hành trái có chiều dài khoảng 22,2 km (không bao gồm đoạn đi trùng với tuyến số 5 của khu công nghiệp Thuận Thành 1 do Tổng công ty VIGLACERA làm chủ đầu tư); đường song hành phải có chiều dài khoảng 24,8 Km)....xem thêm

“Đại gia” ngành xây dựng báo lỗ quý thứ 2 liên tiếp, tiền mặt chỉ còn hơn 200 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán HBC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2023 với khoản lỗ hơn 444 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ hai liên tiếp của doanh nghiệp. Trong 3 tháng đầu năm 2023, Hòa Bình ghi nhận doanh thu 1.194 tỷ đồng, giảm 60% so với cùng kỳ năm trước. Mức doanh thu này còn không đủ bù cho giá vốn, dẫn đến mức lỗ gộp gần 203 tỷ đồng, so với mức lãi gộp 198 tỷ trong quý 1/2022.

Hoạt động tài chính của doanh nghiệp xây dựng này cũng không mấy khả quan khi doanh thu từ hoạt động này chỉ vỏn vẹn 2,5 tỷ đồng, giảm 96%. Bên cạnh đó, chi phí lãi vay tăng cũng đẩy chi phí tài chính lên hơn 137 tỷ đồng, tăng 45%....xem thêm

Lo dự án 'đắp chiếu', người mua e ngại chung cư đang xây

Ám ảnh bởi những dự án “đắp chiếu” cả chục năm không hẹn ngày bàn giao, nhiều người mua nhà đang có tâm lý e ngại, sợ những chung cư xây dựng hình thành trong tương lai.

Thực tế, thị trường bất động sản ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… đã và đang có nhiều dự án chung cư bán nhà kiểu hình thành trong tương lai chậm tiến độ, trễ hẹn bàn giao nhà. Thậm chí, có dự án ‘đắp chiếu’ không hẹn ngày bàn giao. Đơn cử, Hà Nội có dự án Athena Complex Pháp Vân hay dự án Sky Garden Towers ở quận Hoàng Mai; dự án dự án DLC – Complex Nguyễn Tuân hay dự án dự án Manhattan Tower (quận Thanh Xuân), dự án Hattoco 110 Trần Phú quận Hà Đông… Trao đổi với PV, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho hay, thị trường bất động sản bắt đầu khó khăn từ giữa năm 2022. Từ đó bộc lộ nhiều chủ đầu tư các dự án dùng tiền đưa vào mục đích khác nên chung cư xây mới, chưa bàn giao giảm giá...xem thêm

Khánh thành tuyến đường nghìn tỉ nối Hạ Long – Cẩm Phả

Dự án đường bao biển nối TP.Hạ Long – TP.Cẩm Phả được phê duyệt đầu tư từ ngày 31/10/2018 có tổng chiều dài là 18,69km. Điểm đầu đầu kết nối thông suốt với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP.Hạ Long, đi qua các phường của TP.Hạ Long và Cẩm Phả, kết thúc tại cảng Km6 của TP.Cẩm Phả.

Dự án có mức đầu tư trên 3.136 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 là 2.290 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh, đã khánh thành vào ngày 26/01/2022. Giai đoạn 2 có mức đầu tư trên 846 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của hai TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Gỡ vướng 7 dự án bất động sản tại Đồng Nai

    Bất động sản 24h: Gỡ vướng 7 dự án bất động sản tại Đồng Nai

    Dự án của Novaland, Hưng Thịnh, DIC ở Đồng Nai tiếp tục được gỡ vướng; Lãnh đạo ngân hàng: Đã sẵn sàng nguồn tiền giải ngân gói nhà ở xã hội 120.000 tỷ nhưng chưa có dự án để cho vay; Quảng Ngãi ‘chốt’ phương án xử lý hàng trăm dự án chưa hoạt động... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.