Dự án của Novaland, Hưng Thịnh, DIC ở Đồng Nai tiếp tục được gỡ vướng; Lãnh đạo ngân hàng: Đã sẵn sàng nguồn tiền giải ngân gói nhà ở xã hội 120.000 tỷ nhưng chưa có dự án để cho vay; Quảng Ngãi ‘chốt’ phương án xử lý hàng trăm dự án chưa hoạt động... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Phương tiện nào không được đi vào cao tốc 12.000 tỉ đồng nối Mai Sơn - quốc lộ 45 trong dịp thông xe?

Lễ thông xe cao tốc tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 sẽ được tổ chức vào ngày 29/4 tới đây, cho phép các ô tô lưu thông trên 4 làn xe với tốc độ tối đa 80km/h, tối thiểu 60km/h. Các loại xe máy, xe môtô, xe thô sơ, máy kéo, xe máy chuyên dùng bị cấm lưu thông.

Trong thời gian khai thác tạm (đến 31/12/2023), Bộ Giao thông Vận tải cấm xe tải trên 10 tấn, xe máy chuyên dùng chạy trên cao tốc, trừ xe cứu hỏa, cứu thương, xe phục vụ thi công, xe bảo trì, cứu hộ. Ngoài ra, trên đoạn nút giao Gia Miêu (quốc lộ 217B) đến nút giao Đông Xuân (quốc lộ 45 và 47), Bộ Giao thông Vận tải cấm xe chở người trên 16 chỗ; đoạn nút giao Hà Lĩnh (quốc lộ 217) đến nút giao Đông Xuân (quốc lộ 45 và 47) cấm xe tải trên 3,5 tấn...xem thêm

Dự án của Novaland, Hưng Thịnh, DIC ở Đồng Nai tiếp tục được gỡ vướng

Đó là nhóm 4 dự án: khu dân cư Long Hưng (227ha), khu đô thị dịch vụ thương mại cù lao Phước Hưng (286ha), chủ đầu tư Donacoop; khu đô thị Đồng Nai Waterfront (170ha), chủ đầu tư Công ty CP đầu tư Nam Long; khu đô thị Aquacity (305ha), chủ đầu tư Tập đoàn Novaland.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, 4 dự án trên, có 2 vướng mắc chính. Thứ nhất là chưa có sự đồng bộ, thống nhất giữa quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết dự án đang triển khai thực hiện với quy hoạch chung TP Biên Hòa. Một số dự án trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng có sai lệch, chưa phù hợp với quy hoạch 1/500 được duyệt...xem thêm

Lãnh đạo ngân hàng: Đã sẵn sàng nguồn tiền giải ngân gói nhà ở xã hội 120.000 tỷ nhưng chưa có dự án để cho vay

Ngày 24/4/2023, Bộ Xây dựng có văn bản cho biết, sẽ giao cho các tỉnh công bố dự án nhà ở xã hội. Từ danh sách này các ngân hàng mới tiếp cận dự án để cho vay. Cùng ý kiến, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng giám đốc BIDV cho biết, về gói 120.000 tỷ đồng, ngân hàng đã triển khai tới các chi nhánh, nhưng hiện Bộ Xây dựng giao cho UBND các tỉnh công bố danh mục dự án, trên cơ sở đó mới tiếp cận để triển khai cho vay, do đó quá trình không thể nhanh được, cần thêm nhiều thời gian.

Trong khi đó, đại diện VietinBank cho rằng, về gói 120.000 tỷ đồng, các ngân hàng đã hết sức trách nhiệm, trong khi sự đồng hành của các bên chưa kịp. Vậy thì phải chờ cùng nhịp bước mới có thể triển khai. Ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng cho rằng, ngành ngân hàng có rất nhiều giải pháp đối với gói tín dụng 120.000 tỷ đồng nhưng vẫn đang vướng ở các bộ, ngành, địa phương. Do vậy cần có giải pháp từ các bộ, ngành, địa phương, để đẩy nhanh tiến độ...xem thêm

Quảng Ngãi ‘chốt’ phương án xử lý hàng trăm dự án chưa hoạt động

Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại buổi làm việc cho biết, đến thời điểm này, trừ các dự án trong Khu kinh tế Dung Quất, Khu công nghiệp tỉnh và các dự án bất động sản, toàn tỉnh có 360 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư trên 42.250 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất hơn 12.780 ha. Trong đó, 202 dự án đã hoạt động, 158 dự án chưa hoạt động.

Đối với các dự án chế biến gỗ, dăm gỗ, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với tinh thần chung là tiếp tục rà soát, xử lý và cho phép nhà đầu tư tiếp tục thực hiện theo định hướng của tỉnh. Như vậy, nếu không kể các dự án đầu tư chế biến gỗ, dăm gỗ thì trên địa bàn hiện còn 320 dự án, gồm có 180 dự án đã hoạt động, 140 dự án chưa hoạt động...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Hơn 8,8 tỷ USD vốn FDI đầu tư vào Việt Nam

    Bất động sản 24h: Hơn 8,8 tỷ USD vốn FDI đầu tư vào Việt Nam

    Bất động sản sẽ còn khó khăn, nếu không giải quyết tốt thị trường tài chính; Chủ tịch tỉnh Bình Định ‘lệnh’ rà soát tất cả dự án đang triển khai trên địa bàn; 972 triệu USD vốn ngoại đăng ký vào lĩnh vực bất động sản Việt Nam... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.