CafeLand - Người dân trong Khu đô thị An Phú lao đao vì bị phong tỏa đất đai gần 3 năm; Doanh nghiệp bất động sản bật chế độ “sống chung với dịch"; Hiến đất để… bán đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Doanh nghiệp bất động sản bật chế độ “sống chung với dịch"

Làm việc ở vị trí giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại quận 4, TP.HCM đã 5 năm, nhưng hơn một năm vừa qua là thời gian khó quên với anh H.H.T. Công ty chuyên bán các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ở tỉnh, khi xảy ra dịch bệnh, khó khăn dường như nhân đôi khi nhân viên môi giới không thể gặp khách để tư vấn hay dẫn khách đi xem dự án.

Năm tháng qua, ngoài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kèo dài, dịch Covid-19 diễn ra 2 lần liên tiếp đã khiến nhiều kế hoạch của công ty chưa kịp khởi động đã phải tạm ngưng. Trong thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp của T. phải triển khai các cuộc họp về kế hoạch bán hàng, triển khai phương án dự phòng qua các nền tảng trực tuyến. Các nhân viên môi giới buộc phải chuyển sang làm việc và tư vấn trực tuyến...xem thêm

Hiến đất để… bán đất

Hiện nay, trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) có tình trạng các hộ dân lấy danh nghĩa hiến đất nông, lâm nghiệp để mở đường giao thông rồi phân lô, tách thửa để chuyển nhượng trái quy định. Những mảnh đất có diện tích từ vài trăm đến vài ngàn mét vuông đang được chào bán trên mạng xã hội, các kênh, nhóm mua bán bất động sản.

Một số địa phương khác của huyện Khánh Vĩnh cũng đang diễn ra tình trạng phân lô, tách thửa để bán. Lần theo thông tin trên mạng xã hội, chúng tôi tìm đến tận nơi những khu đất phân lô được rao bán tại các xã khác như: Khánh Phú, Sông Cầu. Tại Khánh Phú, có 2 trường hợp được UBND xã xác nhận việc hiến đất làm đường vào khu sản xuất; sau đó các hộ tiến hành phân lô, chuyển nhượng mà không cần thông qua địa phương. Khi UBND xã biết thì các trường hợp này đã thực hiện xong thủ tục...xem thêm

Hà Nội rà soát các dự án phát triển nhà ở xã hội

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, đơn vị liên quan, tổng hợp kiểm tra, rà soát, tham mưu, dự thảo văn bản của Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy các nội dung liên quan đến trách nhiệm nghĩa vụ phát triển nhà ở xã hội theo quy định pháp luật trên địa bàn thành phố.

Trong đó, báo cáo làm rõ: Tình hình, kết quả thực hiện các kết luận của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2016-2021; rà soát lại các văn bản kết luận, chỉ đạo của UBND thành phố, cơ quan liên quan để tham mưu điều chỉnh phù hợp với các quy định hiện hành; rà soát, thống kê đầy đủ các quỹ đất quy định là 20%...xem thêm

Bình Định: Người dân trong Khu đô thị An Phú lao đao vì bị phong tỏa đất đai gần 3 năm

Từ năm 2018, sau khi có thông báo dừng việc đăng ký chuyển quyền sử dụng đất và tài sản tại tất cả các thửa đất thuộc Khu đô thị thương mại An Phú vì liên quan đến vụ án ông Trần Duy Tùng và Công ty CP Tập đoàn An Phú, ba năm nay người dân sinh sống trong Khu đô thị gặp nhiều khó khăn về kinh tế, đất đai không được giao dịch chuyển nhượng hay thế chấp, vay vốn ngân hàng.

Năm 2016, UBND tỉnh Bình Định chấp thuận đầu tư dự án Khu đô thị thương mại An Phú tại phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn có diện tích hơn 3,6ha do Công ty cổ phần Tập đoàn An Phú làm chủ đầu tư. Trong đó, tổng diện tích đất ở gần 13.643m2, bao gồm: đất xây dựng chung cư 1.424m2; đất xây dựng nhà ở biệt thự phố hơn 4.288m2; đất xây dựng nhà ở liên kế 5.347m2; đất xây dựng nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ 2.583m2. Dự án có tổng mức đầu tư 298 tỷ đồng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.