Lực lượng chức năng liên tục lập biên bản xử lý nhưng chủ nhà vẫn ngang nhiên xây dựng, thậm chí còn hù dọa.

Ngày 16-6, UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) có văn bản yêu cầu Phòng quản lý Đô thị TP Thủ Dầu Một và UBND phường Phú Tân xử lý, báo cáo cụ thể về việc hai nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và đất đang tranh chấp được tòa án đang thụ lý.

Căn nhà ông Thiện xây trái phép. Ảnh: VH.

Theo UBND TP Thủ Dầu Một, trước đó thông tin phản ánh về việc ông Thái Văn Thiện ngang nhiên xây dựng căn nhà không phép tại khu phố 3 (phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một) trên phần đất nông nghiệp. Khu đất này đang xảy ra tranh chấp và tòa án đang thụ lý xét xử. Vì vậy, Uỷ ban TP Thủ Dầu Một yêu cầu Phòng quản lý Đô thị TP Thủ Dầu Một và UBND phường Phú Tân xử lý.

Ghi nhận của PV, hiện khu đất gia đình ông Thiện đang được xây dựng 2 căn nhà lớn tổng diện tích khoảng hơn 200 m2. Trong đó có căn nhà ông Thiện và căn nhà của người anh ông Thiện là ông Thái Hoàng Minh. Các bức tường của 2 căn nhà này cơ bản đã được xây dựng xong.

Xem thêm: Thông tin bđs bình dương

Trao đổi với PLO, chủ tịch UBND phường Phú Tân Vi Thị Tâm Lai cho biết, khu đất nhà ông Thiện và ông Minh ngoài việc đất đang tranh chấp thì khu 21,36 ha mở rộng khu liên hợp đô thị và loại đất sử dụng vẫn là đất vườn, đất rau màu và đất lúa. Khi phát hiện phường cũng xuống lập biên bản nhưng 2 gia đình này vẫn cố tình xây dựng. Đến nay phường đã 4 lần lập biên bản và mời chủ nhà lên làm việc yêu cầu ngừng xây.

Lực lượng chức năng đã nhiều lần xuống hiện trường kiểm tra. Ảnh: Cắt clip.

“Mỗi lần xuống kiểm tra là phường thành lập đoàn 6, 7 người vì nhà này liên tục hù dọa vào nhà họ chém rất là nguy hiểm. Tuy nhiên phía phường đã yêu cầu nhà thầu xây dựng phải ngưng nêu không sẽ tiến hành thu giữ những dụng cụ, máy móc phục vụ xây dựng” - bà Tâm cho biết thêm.

Chủ tịch UBND phường Phú Tân cho biết thêm, căn nhà ông Thiện xây phần đất của căn nhà cũ trước đây ông đập bỏ. Trước khi xây dựng gia đình ông này không có đơn trình báo xây dựng. Vì vậy vụ hiện này ngoài việc yêu cầu chủ đầu tư ngừng xây dựng UBND phường có báo cáo lên UBND TP Thủ Dầu Một để có hướng giải quyết cụ thể. Bên cạnh đó, phường có văn bản gửi Tòa án TP Thủ Dầu Một nhanh chóng xem xét giải quyết vụ tranh chấp đất.

Còn ông Dương Thái Khanh, Trưởng phòng quản lý Đô thị TP Thủ Dầu Một cho biết, sẽ cùng UBND phường Phú Tân lập đoàn kiểm tra để xử lý vi phạm xây dựng trái phép của gia đình ông Thiện và Minh.

Vũ Hội (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.