CafeLand - Yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng thông tin để đẩy giá đất; Lỗ hổng trong quản lý chung cư; Nguồn tiền chảy mạnh vào bất động sản do đâu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Lỗ hổng trong quản lý chung cư

Những ngày qua, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện hàng loạt người nước ngoài nhập cảnh trái phép và lẩn trốn trong các chung cư. Điều này đang cho thấy lỗ hổng quản lý rất lớn về các quy định phòng dịch, khai báo thông tin dịch tễ, tạm trú tại các khu chung cư.

Trong chưa đầy 1 tháng trở lại đây, liên tiếp các vụ người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép đã bị lực lượng chức năng Tp. Hà Nội phát hiện. Đáng chú ý, điểm chung các vụ việc là đều có sự tham gia, tiếp tay của một số cá nhân người Việt Nam, từ việc đưa đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho đến khâu đứng tên thuê nhà...xem thêm

Nguồn tiền chảy mạnh vào bất động sản do đâu?

Đến cuối tháng 2/2021, tín dụng lĩnh vực bất động sản là 1.835.504 tỉ đồng, tăng 2,13% so với cuối năm 2020 (kinh doanh bất động sản tăng 2,82%). Tín dụng bất động sản các năm gần đây vẫn nhưng tốc độ tăng chậm dần. Năm 2019 tăng khoảng gần 30%; năm 2020 tăng trên 11%; quý 1/2021 tăng khoảng 3%).

Theo phân tích của nhiều tổ chức, cá nhân chuyên ngành, có hiện tượng nguồn tài chính thay vì chuyển vào sản xuất - kinh doanh do dịch Covid-19 khiến hàng loạt cơ sở sản xuất - kinh doanh gặp khó khăn đã chuyển hướng sang bất động sản. Bên cạnh đó, lãi suất gửi tiết kiệm thời gian qua giảm mạnh, khiến dòng tiền nhàn rỗi chuyển vào kênh đầu tư bất động sản...xem thêm

Yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng thông tin để đẩy giá đất

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ động nghiên cứu xây dựng, trình Chính phủ cơ chế, chính sách nhằm giảm thiểu sự mất cân đối trong cơ cấu sản phẩm hàng hóa thị trường bất động sản, tăng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu của thị trường; rà soát đề xuất, sửa đổi, bổ sung Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đồng thời, nghiên cứu xây dựng giải pháp khuyến khích phát triển các dự án nhà ở thương mại giá thấp; tham mưu Thủ tướng Chính phủ và phối hợp với các địa phương tăng cường giám sát thị trường bất động sản, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi, đối tượng lợi dụng thông tin (về quy hoạch, chủ trương đầu tư các dự án lớn…) để đẩy giá bất động sản lên cao nhằm thu lợi bất chính...xem thêm

Hợp đồng đặt chỗ bất động sản có phải là huy động vốn trái phép?

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên thực tế, có hiện tượng một số dự án bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhưng nhà đầu tư áp dụng hình thức đặt chỗ để thu tiền khách hàng mà không phải huy động vốn. Đồng thời, do chủ đầu tư không sử dụng vốn nên không có chuyện huy động vốn trái phép.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, thực trạng này cho thấy thị trường có nhu cầu, nhưng trong Luật kinh doanh bất động sản chưa có quy định về hợp đồng đặt chỗ để quản lý hoạt động này, cũng như chưa có quy định về hình thức đặt chỗ bất động sản này là đúng hay không đúng dẫn đến nhiều khó khăn, lúng túng trong quá trình kiểm tra, giám sát và xử lý...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Minh bạch thông tin để ngăn chặn sốt đất

    Bất động sản 24h: Minh bạch thông tin để ngăn chặn sốt đất

    CafeLand - Chuyển đổi số, giải pháp kiểm soát thông tin đất đai, ngăn chặn sốt đất; Bắt thêm nhiều lãnh đạo công ty địa ốc lừa đảo hơn 100 tỉ đồng; Đến lượt Hải Phòng ra văn bản “dẹp” sốt đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.