CafeLand - Luật Kinh doanh bất động sản chưa có quy định về hợp đồng đặt chỗ, cũng như quy định về hình thức đặt chỗ bất động sản này là đúng hay không đúng dẫn đến việc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi gặp nhiều khó khăn, lúng túng trong kiểm tra, giám sát và xử lý.

Ngày 10/5/2021, ông Nguyễn Công Hoàng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ký văn bản số 841/SXD – TTr về việc báo cáo kết quả rà soát các quy định của pháp luật chồng chéo vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên thực tế, có hiện tượng một số dự án bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhưng nhà đầu tư áp dụng hình thức đặt chỗ để thu tiền khách hàng mà không phải huy động vốn. Đồng thời, do chủ đầu tư không sử dụng vốn nên không có chuyện huy động vốn trái phép.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, thực trạng này cho thấy thị trường có nhu cầu, nhưng trong Luật kinh doanh bất động sản chưa có quy định về hợp đồng đặt chỗ để quản lý hoạt động này, cũng như chưa có quy định về hình thức đặt chỗ bất động sản này là đúng hay không đúng dẫn đến nhiều khó khăn, lúng túng trong quá trình kiểm tra, giám sát và xử lý.

Từ thực tiễn nêu trên, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị việc bổ sung quy định về hình thức hợp đồng đặt chỗ đối với các dự án chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản để làm cơ sở xử lý cho cơ quan chức năng trong quá trình kiểm tra, giám sát và xử lý

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.