CafeLand - Thuận Việt “đòi nhà”, cư dân New City kêu cứu; TP.HCM sẽ cấm xe máy vào trung tâm từ 2030; Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Ảnh: Trần Phong

Thuận Việt “đòi nhà”, cư dân New City kêu cứu

Công ty TNHH xây dựng thương mại Thuận Việt yêu cầu cư dân đang sinh sống tại dự án New City bàn giao lại nhà vì đã lợi dụng khó khăn của chủ đầu tư để “trục lợi cá nhân”. Trong khi đó có, cư dân tố chủ đầu tư New City đã không thực hiện đúng những gì đã cam kết trong hợp đồng, không cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án khiến ngân hàng không thể giải ngân cho vay.

Phản ánh đến Cafeland, một khách hàng tên P, đang là cư dân sinh sống tại dự án căn hộ New City (đường Mai Chí Thọ, quận 2, TP.HCM), cho biết thời gian gần đây, chủ đầu tư dự án là Công ty Thuận Việt liên tục gửi các thông báo đe dọa cắt điện, nước, tiện ích, dịch vụ thậm chí hủy hợp đồng, niêm phong căn hộ của bà...xem thêm

TP.HCM sẽ cấm xe máy vào trung tâm từ 2030

Sở GTVT TP.HCM vừa trình Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông ở TP.HCM.

Trên quan điểm vận tải hành khách công công bằng xe buýt giữ vai trò chủ đạo cho đến khi hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn hình thành theo quy hoạch (dự kiến sau năm 2030), đề án của Sở GTVT nêu mục tiêu: Đến năm 2020, thị phần vận tải hành khách công cộng toàn thành phố đảm nhận 15 - 20% nhu cầu di chuyển của người dân. Đến năm 2025 đạt 20,5 - 26,6% và đến năm 2030, tỷ lệ này sẽ tăng lên 29,3 - 36,8%. Sở GTVT nhận định khi thị phần đảm nhận của hệ thống vận tải hành khách tăng theo từng giai đoạn 2020 - 2025 - 2030, tỷ lệ người dân sử dụng phương tiện cá nhân sẽ giảm tương ứng...xem thêm

Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án phải được xây dựng trên cơ sở tính toán kỹ nhu cầu về vận tải hàng không của khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và quốc tế; trên cơ sở dự báo khả năng khai thác giữa các cảng hàng không trong nước, khu vực và trong vùng, cần xác định cụ thể vai trò đảm nhận của Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đặc biệt phân chia vận tải của sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất đáp ứng yêu cầu vận tải hàng không của vùng...xem thêm

Những dự án tạo sức hút dọc tuyến đường Võ Chí Công

Dọc hai bên tuyến đường Võ Chí Công hiện đang tập trung nhiều dự án bất động sản cógiá bán dao động từ 40 – 80 triệu đồng/m2. Hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, cùng với việc các “ông lớn” đua nhau xây dựng dự án tại khu vực này đã làm cho giá trị bất động sản dọc tuyến đường ngày càng tăng cao, đưa Tây Hồ Tây trở thành một trong những điểm đến thu hút giới nhà giàu và khách nước ngoài.

Phía Bắc đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ hiện là nơi tập trung khu kinh tế đón đầu của thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, theo chủ trương của TP.Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, khu vực này trong tương lai dự kiến còn là nơi đặt trụ sở tám bộ, ngành được di dời về và dự báo sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của thủ đô. Đây là một trong những yếu tố khiến giá trị bất động sản Tây Hồ Tây trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.