CafeLand - Dọc hai bên tuyến đường Võ Chí Công hiện đang tập trung nhiều dự án bất động sản cógiá bán dao động từ 40 – 80 triệu đồng/m2. Hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, cùng với việc các “ông lớn” đua nhau xây dựng dự án tại khu vực này đã làm cho giá trị bất động sản dọc tuyến đường ngày càng tăng cao, đưa Tây Hồ Tây trở thành một trong những điểm đến thu hút giới nhà giàu và khách nước ngoài.

Phía Bắc đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ hiện là nơi tập trung khu kinh tế đón đầu của thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, theo chủ trương của TP.Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, khu vực này trong tương lai dự kiến còn là nơi đặt trụ sở tám bộ, ngành được di dời về và dự báo sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của thủ đô. Đây là một trong những yếu tố khiến giá trị bất động sản Tây Hồ Tây trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cùng với đó, việc phát triển cơ sở hạ tầng cũng được Chính phủ đẩy mạnh khi nâng cấp, mở rộng hàng loạt các tuyến giao thông huyết mạch như tuyến đường Phạm Văn Đồng rộng 93m. Hay tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, song song với tuyến đường sắt đô thị số 2, đi qua khu đô thị lớn Tây Hồ Tây - Ngoại Giao Đoàn đang được triển khai sẽ kết nối giao thông trong khu vực và các tỉnh lân cận.

Đặc biệt, dọc đường Võ Chí Công có hệ thống hạ tầng giao thông quy hoạch đồng bộ, là nút giao thương chính kết nối với các tuyến đường huyết mạch thuộc các quận nội thành như Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Từ Liêm,… Bởi vậy, trục đường rộng lớn thông thoáng này trở thành điểm đến, thu hút rất nhiều cư dân và các nhà đầu tư ở các quận lân cận đổ về.

Bên cạnh việc chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, khu vực Tây Hồ Tây còn được đầu tư xây dựng hàng loạt công trình mang tầm cỡ quốc tế như công viên Kim Quy rộng 100ha, nhà hát Opera hiện đại dọc trục đường Nhật Tân - Nội Bài. Điều này sẽ đưa Tây Hồ Tây trở thành nơi giao lưu văn hóa, giải trí trọng điểm.

Nắm bắt được lợi thế đó cũng như xu hướng phát triển của thị trường trong tương lai nên vài năm trở lại đây, dọc trục đường Võ Chí Công, từ ngã tư Hoàng Quốc Việt đến chân cầu Nhật Tân, hàng loạt các dự án đua nhau mọc lên, đang cấp tập được triển khai xây dựng.

Chung cư Sunshine Riverside (trong quần thể Khu đô thị Ciputra)

Dự án nhà ở chung cư kết hợp dịch vụ thương mại Sunshine Riverside do Công ty cổ phần tập đoàn Sunshine – Sunshine Group làm chủ đầu tư.

Sunshine Riverside được thiết kế gồm ba tòa tháp cao 31-34 tầng với 2 tầng hầm trên tổng diện tích đất là 11.953 m2.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỉ đồng, cung cấp cho thị trường 932 căn hộ có diện tích từ 65 – 122m2, từ 2 đến 4 phòng ngủ.

Chung cư Sunshine City

Chủ đầu tư dự án: Công ty cổ phần tập đoàn Sunshine – Sunshine Group

Vị trí dự án: Khu đô thị Nam Thăng Long – Khu đô thị Ciputra, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tổng diện tích dự án: 5 hecta

Tổng mức đầu tư: 5000 tỉ đồng

Loại hình phát triển: Chung cư và biệt thự liền kề

Số lượng tòa chung cư: 6 tòa cao 38-40 tầng

Số lượng căn hộ: 1791 căn hộ và 69 căn biệt thự liền kề

Hoàn thành và đưa vào sử dụng: Quý 2-2019.

Chung cư Tây Hồ Residence

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico 7)

Vị trí: Ngõ 445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Tổng diện tích: 24.067 m2

Mật độ xây dựng: 34,4%

Thành phần dự án: Khu phức hợp bao gồm 4 toà chung cư 15 – 27 tầng căn hộ, 28 lô biệt thự bán nhà vườn liền kề, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại.

Dự kiến bàn giao: Quý 4-2019.

Chung cư D'eldorado

Chủ đầu tư: Tân Hoàng Minh Group

Vị trí lô đất ký hiệu CC Khu D9 Vườn Đào, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội Tổng diện tích đất: 2,808.20 m2

Diện tích xây dựng: 1,263.70 m2

Mật độ xây dựng: 45.0%

Số tầng nổi: 27

Số tầng hầm: 4

Chiều cao công trình: 117.2m

Tổng số căn hộ: 448 căn

Loại hình phát triển:

+ Tầng 1+2: Shop house liền căn hộ

+ Tầng 3 với các tiện ích: bể bơi trong nhà, gym, spa, siêu thị …

+ Tầng 4 đến 27: Căn hộ để bán

Dự kiến bàn giao: Quý 4-2019

Chung cư Udic Weslake

Vị trí dự án: Lô CT4 – Khu đô thị Nam Thăng Long, Q.Tây Hồ, TP Hà Nội

Chủ đầu tư: Tổng Công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị – UDIC

Tổng diện tích ô đất: 26.978m2

Diện tích xây dựng công trình: 10.792:

Quy mô: 3 toà tháp cao từ đến 23 tầng.

Số căn hộ: 408 căn hộ (2-3 phòng ngủ )

Mật độ xây dựng: 40%.

Vốn đầu tư: 2.300 tỉ đồng

Dự kiến hoàn thành: Quý 2-2019.

Lotte Mall Hà Nội

Tiền thân là dự án Ciputra Mall, được khởi công từ năm 2010 với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng. Dự án tọa lạc tại vị trí “vàng” thuộc Khu đô thị mới Ciputra, được kỳ vọng là một tổ hợp mua sắm bậc nhất thủ đô với thời hạn hoàn thành dự kiến vào năm 2014.

Tuy nhiên, dự án “bất động” trong nhiều năm sau khi xây dựng xong phần móng. Đến giữa năm 2018, dự án này được “đánh thức” khi Lotte chính thức mua lại và đổi tên mới là Lotte Mall Hanoi.

Sau khi mua lại, Tập đoàn Lotte đã đăng ký vốn đầu tư của dự án này là 300 triệu USD. Không lâu sau đó, tổng mức đầu tư được đăng ký lại lên tới 600 triệu USD, với diện tích xây dựng trên 7,3ha.

Theo khảo sát của CafeLand, hiện tại, chủ đầu tư đang cho thi công phá dỡ lớp nền móng cũ được cho là không phù hợp với thiết kế mới của dự án. Ghi nhận thông tin quanh hàng rào công trường, dự án Lotte Mall Hanoi sẽ là một khu phức hợp mới bao gồm các hạng mục như khu trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim, khách sạn, văn phòng và thủy cung.

Nhìn lại thị trường Tây Hà Nội thời điểm rục rịch xây dựng cầu Nhật Tân, khu vực từng một phen lao đao khi giới đầu cơ đua nhau gom đất, tạo nên cơn sốt đất nền ở hai phía đầu cầu. Những gì đang diễn ra cho thấy, việc tuyến đường Võ Chí Công hoàn thành, kết hợp với cầu Nhật Tân được thông xe đã giúp thị trường bất động sản khu vực Tây Hồ Tây “sống” lại.

  • Khu liên cơ Võ Chí Công: Chưa hoàn thiện đã xuống cấp, lún nứt

    Khu liên cơ Võ Chí Công: Chưa hoàn thiện đã xuống cấp, lún nứt

    Khu liên cơ Võ Chí Công - nơi dự kiến sẽ là nơi làm việc của 8 sở ngành với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng liên tục chậm tiến độ do những vấn đề nghiêm trọng về chất lượng thi công. UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư xác định trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.