Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án phải được xây dựng trên cơ sở tính toán kỹ nhu cầu về vận tải hàng không của khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và quốc tế; trên cơ sở dự báo khả năng khai thác giữa các cảng hàng không trong nước, khu vực và trong vùng, cần xác định cụ thể vai trò đảm nhận của Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đặc biệt phân chia vận tải của sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất đáp ứng yêu cầu vận tải hàng không của vùng.
Dự án phải đáp ứng được yêu cầu về công nghệ hiện đại trong quản lý và khai thác tương đương như các cảng hàng không tiên tiến hiện tại và tương lai; đảm bảo năng lực khai thác đồng bộ, an toàn, chất lượng và hiệu quả về kinh tế, xã hội, đáp ứng yêu cầu về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường, đồng thời đảm bảo tiết kiệm.
Bảo đảm tính hợp lý của hệ thống giao thông kết nối, đồng bộ giữa các phương thức vận tải, như: đường bộ, đường sắt (tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc- Nam và các tuyến đường sắt đô thị) và hàng không.
Về đô thị khu vực sân bay Long Thành, Bộ Xây dựng phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức nghiên cứu, rà soát bổ sung và lập quy hoạch xây dựng đô thị khu vực Cảng hàng không Long Thành; đồng thời, kiểm soát quá trình phát triển đô thị theo quy hoạch, đảm bảo khai thác có hiệu quả các lợi thế của cảng hàng không, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và bảo vệ môi trường.
Xác định cụ thể các phương án sử dụng vốn do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất, trong đó tập trung vào phương án xã hội hóa cao nhất, ít sử dụng vốn ngân sách nhà nước, đảm bảo mục tiêu tiết kiệm cho ngân sách nhà nước.
Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tập trung triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một cách chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ của Dự án.
Về tiến độ: Dự án được thực hiện qua nhiều khâu, nhiều hạng mục và báo cáo nhiều cơ quan nhà nước có thẩm quyền, như: Trình Hội đồng thẩm định nhà nước để thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ xem xét, quyết định để báo cáo Quốc hội. Do vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu Đơn vị tư vấn phối hợp với Chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các bộ, ngành liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện lập báo cáo nghiên cứu khả thi; thường xuyên nắm chắc tình hình triển khai thực hiện Dự án, đảm bảo đúng tiến độ của Dự án theo quy định. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo, hướng dẫn Chủ đầu tư, Đơn vị tư vấn để đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, đảm bảo tiến độ thẩm định, trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tháng 10 năm 2019.
-
Mỏ đá trữ lượng 9 triệu m3, nằm cách sân bay Long Thành 25km được Đồng Nai giai hạn thời gian khai thác
Công ty CP Hóa An (mã chứng khoán DHA) vừa được UBND tỉnh Đồng Nai quyết định gia hạn mỏ đá Tân Cang 3 tại TP. Biên Hòa tới tháng 12/2030.
-
Lãnh đạo Vicem Hà Tiên “chua chát” nói về giá bán xi măng vào dự án sân bay Long Thành
Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu, Vicem Hà Tiên kỳ vọng cung cấp ít nhất khoảng 450.000 tấn xi măng cho dự án sân bay Long Thành dù giá bán “rất chua chát” và phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị khác....
-
Một công ty kết cấu thép trong nhóm Vietur muốn tuyển số lượng lớn lao động thi công gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành
Gói thầu 5.10 trị giá 35.000 tỷ đồng thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách của sân bay Long Thành khởi công ngày 31/8/2023, được thi công bởi liên danh Vietur do Tập đoàn IC Ictas của Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu....