CafeLand - Dự án 500 tỉ đồng sắp hoàn thành có xoá được rốn ngập “khủng khiếp” ở Sài Gòn; Kiến nghị chấm dứt hoạt động 30 dự án chậm triển khai ở Quảng Trị; Những dự án "ma" phân lô bán nền trên đất nông nghiệp ở Biên Hòa... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Kiến nghị chấm dứt hoạt động 30 dự án chậm triển khai ở Quảng Trị

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh giao Sở này chủ trì, phối hợp với các ngành thực hiện chấm dứt hoạt động dự án đầu tư đối với 30 dự án thuộc trường hợp chấm dứt dự án đầu tư theo quy định của pháp luật.

Sẽ có 35 dự án thuộc trường hợp rà soát, xem xét chấm dứt hoạt động dự án đầu tư thực hiện trên địa bàn tỉnh ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế. Trong đó có 12 dự án đã bị UBND tỉnh Quảng Trị thu hồi đất và 18 án chưa lập hồ sơ thuê đất, nhà đầu tư không triển khai thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết, 5 dự án nhà đầu tư đang triển khai các thủ tục pháp lý liên quan và thực hiện dự án...xem thêm

Những dự án "ma" phân lô bán nền trên đất nông nghiệp ở phường An Hòa (TP.Biên Hòa)

Không khó khăn để tìm một khu trên giấy tờ quản lý của nhà nước vẫn là đất nông nghiệp nhưng đã bị san lấp để phân lô thành đất ở tại phường An Hòa. Tôi theo chân anh Lê Thế Dũng (Sn 1981) - một người dân nhiều năm sinh sống ở Phường An Hòa vào khu phố 3 tại thửa đất 42.

Anh Dũng nói: "Đất ở đây toàn bộ là đất nông nghiệp, khoảng 6 tháng trước có một người tên là Vũ đến xây cầu qua suối, kè bờ bao kiên cố xung quanh và huy động hàng chục xe ô tô trọng tải lớn đổ đất. Việc này diễn ra cả ngày lẫn đêm nhưng không thấy lực lượng chức năng nào đến ngăn chặn"...xem thêm

Hơn 12 tỷ USD vốn FDI đăng ký vào Việt Nam

Theo Bộ kế hoạch & đầu tư, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 12,25 tỷ USD, bằng 99,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, có 451 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giảm 54,2% so với cùng kỳ, tổng vốn đăng ký đạt gần 8,5 tỷ USD, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm 2020. Về vốn điều chỉnh, có 263 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư, giảm 21,5% so với cùng kỳ, tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt trên 2,7 tỷ USD, giảm 10,6% so với cùng kỳ...xem thêm

Dự án 500 tỉ đồng sắp hoàn thành có xoá được rốn ngập “khủng khiếp” ở Sài Gòn?

Dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang chạy nước rút để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng nhằm kịp thông tuyến vào dịp 30/4 tới. Liệu dự án có vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng này có xoá được tình trạng ngập nặng trên tuyến đường này?

Những ngày này, hàng chục công nhân và nhiều phương tiện máy móc đang làm việc tích cực trên công trường dự án án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Dự án này theo kế hoạch phải thông xe vào dịp trước Tết Nguyên đán 2021, tuy nhiên vì nhiều lý do nên chậm tiến độ. Ban quản lý dự án cam kết sẽ hoàn thành và thông tuyến con đường này vào dịp 30/4 tới đây...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Giá đất thị trường tăng chóng mặt

    Bất động sản 24h: Giá đất thị trường tăng chóng mặt

    CafeLand - Hà Nội ra “lệnh” ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn đẩy giá bất động sản; TPHCM: Giá đất tăng chóng mặt, bỏ xa hệ số K; Nhiều dự án bất động sản được Quảng Ngãi chấp thuận đầu tư không đúng quy định... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.