CafeLand - Hà Nội ra “lệnh” ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn đẩy giá bất động sản; TPHCM: Giá đất tăng chóng mặt, bỏ xa hệ số K; Nhiều dự án bất động sản được Quảng Ngãi chấp thuận đầu tư không đúng quy định... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TPHCM: Giá đất tăng chóng mặt, bỏ xa hệ số K

Hệ số K ở TPHCM giữ nguyên nhưng nghịch lý là trong bối cảnh dù hệ số giá đất vẫn được giữ nguyên nhưng giá đất ngoài thị trường vẫn tăng từng ngày một cách chóng mặt và bỏ khá xa mức giá nhà nước quy định.

Những ngày này, chạy xe dọc Tỉnh lộ 10, qua địa bàn các xã Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh), người đi đường sẽ bắt gặp hàng trăm cây xanh, trụ điện ven đường dán chi chít bảng quảng cáo bán đất nền, đủ loại giá. Tại khu dân cư Vĩnh Lộc B (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) các nền đất đã có sổ hồng trước tết bán ra với giá từ 32-35 triệu đồng/m2 nhưng cũng rất ít giao dịch thì nay người mua nhiều với mức giá cũng tăng khoảng 600.000 đồng/m2...xem thêm

Hà Nội: 29 dự án tại Bắc Từ Liêm chậm tiến độ nhiều năm

Theo báo cáo của UBND quận Bắc Từ Liêm, có 29 dự án đầu tư có vốn ngoài ngân sách đều triển khai chậm, kéo dài nhiều năm. Đáng chú ý, trong đó, có dự án đắc địa nhưng chưa triển khai thực hiện, tiếp tục được gia hạn, kéo dài; 5 dự án chưa được giao đất; 8 dự án chậm GPMB; 2 dự án đã thu hồi đất nhưng quận chưa đề xuất phương án xử lý; 3 dự án chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính với số tiền khoảng 228,6 tỉ đồng.

Đặc biệt, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng số 4 Vạn Xuân nợ hơn 200 tỉ tiền thuế sử dụng đất và tiền chậm nộp từ nhiều năm...xem thêm

Hà Nội ra “lệnh” ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn đẩy giá bất động sản

Trước tình trạng giá đất tăng bất thường tại nhiều địa phương sau khi có một số thông tin quy hoạch, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Văn bản 1153 về tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố để chấn chỉnh tình trạng nêu trên.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ và chính quyền địa phương công bố công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển hạ tầng, các dự án bất động sản, việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính... tại địa phương để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn nhằm đẩy giá bất động sản để trục lợi bất hợp pháp...xem thêm

Nhiều dự án bất động sản được Quảng Ngãi chấp thuận đầu tư không đúng quy định

Ngày 26/4/2021, Ban Chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc dự án bất động sản tỉnh Quảng Ngãi phát đi Thông báo số 287/TB-BCĐ về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Trưởng Ban Chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cho rằng, hiện nay, việc triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị có vốn ngoài ngân sách đã được cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân của việc chấp thuận đầu tư dự án chưa đảm bảo quy định...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.