CafeLand - TP.HCM: Nhà ở bình dân "biến mất", căn hộ 1,5 tỷ đồng hầu như "tuyệt chủng"; Gom đất nông nghiệp ven biển Bình Thuận để chờ thời; Đổ xô mua đất Chơn Thành... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đổ xô mua đất Chơn Thành

Chơn Thành đang là một trong những điểm nóng nhất tại thị trường Bất động sản Bình Phước. Những văn phòng công chứng tại đây phải hoạt động hết công suất vì dòng người đổ về giao dịch đất đai đông nghẹt.

Sáng đầu tuần tại phòng công chứng Chơn Thành, hàng trăm người đổ về làm thủ tục sang tên, chuyển nhượng đất nườm nượp. Bên ngoài xe cộ ken đặc, xếp hàng dài, bên trong, người đứng người ngồi ồn ã, náo nhiệt. Ai cũng mong được gọi tên để làm thủ tục sớm. Các quán café xung quanh phòng công chứng cũng hoạt động hết công suất, phục vụ nhu cầu giao dịch mua bán đất của dòng người từ các nơi đổ về. Anh Thịnh, một người dân địa phương cho biết tình trạng người đổ về mua đất, giá đất tăng diễn ra mạnh mẽ trong khoảng một năm trở lại. Những cọc tiền chằng buộc cẩn thận, người đưa người nhận kỳ kèo bớt lộc, kiểm đếm huyên náo...xem thêm

Khóc ròng vì mua biệt thự trên đất nông nghiệp

Có mặt tại khu biệt thự Dovillas đầu tháng 4, chúng tôi khá bất ngờ về tiến độ “rùa bò” của dự án. Đường vào làng biệt thự và một số lô đất đã được chủ đầu tư bán cho người khác, chủ đất mới đã rào lại làm mất lối đi nên phải vào từ cổng sau. Phía bên trái là hàng loạt nền đất đã phân lô nhưng chỉ có 2 biệt thự xây dựng xong đã bán cho khách hàng; các lô đất nền khác, mới có nền móng và cột trụ được rào bằng dây thép gai. Giữa có một căn biệt thự khá lớn đang hoàn thiện nhưng vì thiếu vốn, đã dừng thi công. Hồ bơi cạn nước, đường ống dẫn nước nằm ngổn ngang, cỏ mọc um tùm nhiều khu, các hạng mục của dự án đang “án binh bất động”.

Theo điều tra, mặc dù dự án chưa hoàn thiện cơ sở pháp lý như lên thổ cư và hợp thửa, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về quyền sử dụng đất theo quy định nhưng Công ty Thành Vinh đã đem bán cho nhiều người...xem thêm

Gom đất nông nghiệp ven biển Bình Thuận để chờ thời

Đầu tháng 4/2021, chúng tôi theo chân anh Thuận cùng nhóm bạn của anh đi tìm mua đất ở Bình Thuận. Nhóm anh Thuận gồm 4 người, họ làm nhiều ngành nghề khác nhau nhưng cùng chung sở thích đầu tư đất. Sau khi đã chinh chiến nhiều thị trường ven TP.HCM như Bình Phước, Long An, Đồng Nai, Bình Dương… lần này nhóm đầu tư quyết định “đổi gió” với bất động sản ven biển.

Tuấn, một môi giới nhà đất ở Phan Thiết cho chúng tôi biết, trong thời gian gần đây, nóng nhất là khu vực quanh sân bay Phan Thiết khi dự án này chính thức khởi công xây dựng. Tuy nhiên, môi giới này khuyên không dại gì đâm đầu vào khu vực này bởi cơn sốt vừa qua là cuộc chơi của những đội lái đến từ Hà Nội. Giá bán được đẩy lên rất cao và không có thanh khoản...xem thêm

TP.HCM: Nhà ở bình dân "biến mất", căn hộ 1,5 tỷ đồng hầu như "tuyệt chủng"

Muốn mua chung cư giá "bình dân" tại TP.HCM khó như "mò kim đáy biển". Căn hộ 2 phòng ngủ dưới 1,5 tỷ đồng/căn hầu như đã "tuyệt chủng". Trong vai người tìm mua căn hộ giá rẻ, chúng tôi đến khu vực vùng ven quận Bình Tân và huyện Bình Chánh để tìm hiểu thông tin.

Chị Tuyết Mai, nhân viên môi giới căn hộ tại khu vực này cho biết, hiện tại, không có chung cư thương mại nào diện tích 60m2 giá dưới 1,5 tỷ đồng tại Bình Tân, Bình Chánh. Căn hộ bình dân 2 phòng ngủ, diện tích từ 56 - 60m2 tại Bình Tân, Bình Chánh cũng đang có giá dao động từ 1,9 - 2 tỷ đồng/căn, tức khoảng gần 34 triệu đồng/m2...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.