CafeLand - Đề xuất giao Bình Phước là cơ quan thẩm quyền thực hiện cao tốc 36.000 tỉ đồng; Thực trạng hoang tàn của dự án khu dân cư Đại Nam Bình Phước của đại gia Dũng "Lò Vôi"; Ngân hàng đứng ngoài cơn sốt đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đề xuất giao Bình Phước là cơ quan thẩm quyền thực hiện cao tốc 36.000 tỉ đồng

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất giao UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng vốn đầu tư 36.000 tỉ đồng. Tuyến cao tốc sẽ có điểm đầu thuộc huyện Chơn Thành (Bình Phước) và điểm cuối là nút giao thông Gò Dưa (TP.HCM).

Theo phương án mới được UBND tỉnh Bình Phước đề xuất, tuyến cao tốc dài khoảng 70 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bình Phước quy mô 6 làn xe để đồng bộ với tuyến cao tốc Đăk Nông - Chơn Thành. Theo dự tính, tổng kinh phí đầu tư dự án khoảng 36.000 tỉ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư là 19.000 tỉ đồng, phần còn lại là vốn nhà nước...xem thêm

Thực trạng hoang tàn của dự án khu dân cư Đại Nam Bình Phước của đại gia Dũng "Lò Vôi"

Từng là dự án tâm điểm, được kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn, là đòn bẩy tạo sức bật cho thị trường bất động sản huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Thế nhưng, khu dân cư Đại Nam Bình Phước của đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng "Lò Vôi") lại khoác lên mình sự hiu hắt, xuống cấp sau hơn 3 năm triển khai.

Khu trung tâm thương mại được xây dựng hoành tráng là công trình hiện hữu duy nhất cho tới thời điểm này của dự án, sau khi xây xong cũng lâm vào tình trạng bỏ hoang, không thực hiện đúng công năng...xem thêm

Chủ dự án Sun Grand City Ancora Residence bị nhắc tên vì “om” phí bảo trì

Cuối tháng 3 vừa qua, Thanh tra Bộ Xây dựng đã công bố kết luận những sai phạm của Công ty cổ phần xây dựng bất động sản Việt Minh Hoàng về công tác quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư - công trình hỗn hợp văn phòng, dịch vụ thương mại, nhà ở (Sun Grand City Ancora Residence) tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Kết luận thanh tra xác định, Công ty Việt Minh Hoàng đã vi phạm Điều 109 Luật Nhà ở năm 2014 khi chậm gửi kinh phí bảo trì đối với phần căn hộ. Ngoài ra, chủ đầu tư chưa đóng 2% giá trị phần diện tích không bán, không cho thuê mua hoặc chưa bán, chưa cho thuê mua vào tài khoản kinh phí bảo trì. Điều này chưa đúng với quy định tại điểm b khoản 1 Điều 108 Luật Nhà ở 2014...xem thêm

Ngân hàng đứng ngoài cơn sốt đất

Theo phản ánh của nhiều lãnh đạo ngân hàng thương mại (NHTM), cho vay mua nhà của các ngân hàng được thực hiện theo đúng quy trình và được kiểm tra kiểm soát khá nghiêm ngặt. Người vay phải có tài sản thế chấp là bất động sản và các ngân hàng chỉ cho vay tối đa 70% giá trị bất động sản được thế chấp. Bên cạnh đó người vay phải chứng minh thu nhập để trả nợ bằng tiền công, tiền lương, tiền cho thuê nhà… mới được vay vốn. Dòng tiền đổ vào kinh doanh, mua bán đất nền đến từ các nguồn vốn nhàn rỗi trong dân và gần như không có ngân hàng nào cấp tín dụng để mua đất nền giá cao.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, dòng tiền đổ vào các cơn sốt đất nền ở các địa phương thời gian qua đến từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm tiền nhàn rỗi trong dân, tiền nhà đầu tư thắng chứng khoán… Thậm chí là tiền tích lũy chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, nhưng hiện nay các nhà đầu tư thấy khả năng sinh lợi từ đất nền cao hơn nên đổ vào mua bán, sang nhượng để kiếm lợi...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.