CafeLand - Dịch bệnh kéo dài, giá nhà tại TPHCM vẫn ở "trên trời"; Hệ số K đất ở TP.HCM 2021: Cao nhất 2,5, thấp 1,7; Dự án nhà ở xã hội “vật vã” 5 năm vẫn chưa xong ở TP. Thủ Đức... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án nhà ở xã hội “vật vã” 5 năm vẫn chưa xong ở TP. Thủ Đức

Dự án nhà ở xã hội Bình Trưng Đông (tên thương mại Bluse Sky Tower) do Công ty Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư ở TP. Thủ Được được khởi công xây dựng từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao nhà cho khách hàng.

Dự án Blue Sky Tower toạ lại tại đường 63, khu dân cư Bình Trưng Đông, quận 2 (nay là TP. Thủ Đức). Đây là vị trí khá đẹp bởi, cách hầm Thủ Thiêm khoảng 11km thông qua đường Nguyễn Duy Trinh, Mai Chí Thọ. Bao quanh dự án hệ thống tiện ích ngoại khu như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, chợ… đã hình thành tương đối...xem thêm

Hệ số K đất ở TP.HCM 2021: Cao nhất 2,5, thấp 1,7

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, hệ số đất ở cao nhất 2,5 lần và thấp nhất 1,7 lần. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 18/6/2021.

Nhóm 1, trường hợp hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất không phải đất ở sang đất ở đối với diện tích đất ở vượt hạn mức, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định tại Khoản 30 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ, thuộc trường hợp được tiếp tục sử dụng đất theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất, hệ số điều chỉnh giá đất là 1,5 lần giá đất do UBND TPHCM quy định và công bố...xem thêm

Dịch bệnh kéo dài, giá nhà tại TPHCM vẫn ở "trên trời"

Trong vai người có nhu cầu mua đất nền, chúng tôi gặp anh Trần Bình - môi giới bất động sản tại quận 9, TPHCM. Anh Bình cho biết, dịch bệnh khiến lượng khách mua bất động sản hầu như "biến mất". Suốt 10 ngày qua, anh chỉ tiếp đúng một khách.

"Họ nhờ tôi dẫn đi coi đất rồi về luôn và không quay lại. Hiện nay, kiếm được khách mua là rất khó. Tình hình chung của thị trường rồi", anh Bình nói. Môi giới này sau đó dẫn chúng tôi đến một dự án trên đường Võ Văn Hát, phường Long Trường (quận 9). Tại đây, người môi giới chia sẻ về lô đất có diện tích 92 m2, đường trước đất rộng 9 m có giá bán 5,1 tỷ đồng...xem thêm

Đề xuất tạm ngừng hoạt động chung cư nghiệm thu đã cho dân vào ở

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đề xuất phương án tạm dừng hoạt động với một toà tháp chung cư thuộc khu phức hợp Monarchy (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) vì công trinh chưa nghiệm thu đã cho cư dân vào ở.

Sở Xây dựng cho biết, chung cư Monarchy - Block B đã được triển khai xây dựng, tuy nhiên hiện vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư để làm cơ sở pháp lý thực hiện các thủ tục khác có liên quan. Dự án chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người dân vào ở...xem thêm

Bộ Tài chính quyết định thanh tra gấp Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Chánh Thanh tra Bộ Tài chính đã ký Quyết định số 81/QĐ-TTr ngày 10/6/2021 quyết định thanh tra hành chính tại HoSE. Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19, đoàn thanh tra sẽ có kế hoạch làm việc cụ thể, phù hợp với các quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Quyết định thanh tra của Bộ Tài chính được đưa ra trong bối cảnh hệ thống giao dịch chứng khoán thường xuyên trong tình trạng bất ổn từ năm 2020 đến nay. Khi đó, giá trị giao dịch lên tới khoảng 13.000 - 14.000 tỷ đồng mỗi phiên sẽ rơi vào tình trạng nhà đầu tư không thể đặt lệnh...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Loay hoay xử lý dự án treo

    Bất động sản 24h: Loay hoay xử lý dự án treo

    CafeLand - Nhiều dự án bất động sản TP.HCM vẫn loay hoay với đất công xen cài; Nguồn thu từ đất giảm mạnh do thiếu dự án; Đà Nẵng sẽ đấu giá 1.100 lô đất tái định cư... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.