CafeLand – Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đề xuất phương án tạm dừng hoạt động với một toà tháp chung cư thuộc khu phức hợp Monarchy (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) vì công trinh chưa nghiệm thu đã cho cư dân vào ở.

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có Công văn số 4109/SXD-TTS báo cáo UBND thành phố báo cáo một số nội dung liên quan đến dự án Khu phức hợp Monarchy đối với tòa chung cư Monarchy B.

Sở Xây dựng cho biết, chung cư Monarchy - Block B đã được triển khai xây dựng, tuy nhiên hiện vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư để làm cơ sở pháp lý thực hiện các thủ tục khác có liên quan. Dự án chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người dân vào ở.

Để xử lý các sai phạm của chủ đầu tư, Sở Xây dựng đưa ra 2 phương án xử lý gồm: Phương án 1 là tạm để khách hàng đã vào ở tại chung cư vẫn tiếp tục ở. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư phải có giải pháp tạm thời để bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Phương án này nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại địa phương, tránh khiếu kiện đông người.

Phương án 2 là yêu cầu dừng hoạt động công trình với việc di dời dân đã vào ở trong căn hộ chung cư ra khỏi công trình. Đây là phương án Sở Xây dựng đề xuất lựa chọn vì xét thấy phương án 1 thiếu khả thi.

Trước đó, thông tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Thành ủy vừa có văn bản gửi UBND thành phố, Quận ủy Sơn Trà, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng về việc xử lý thông tin liên quan đến những sai phạm xảy ra tại chung cư Monarchy.

Quận Sơn Trà cũng đã có kết luận xử lý những sai phạm liên quan đến hoạt động của chung cư Monarchy và yêu cầu chủ đầu tư thông báo cho người dân đang ở tại block B tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 11-5).

Sau 30 ngày, nếu người dân vẫn chưa thực hiện việc di dời, yêu cầu chủ đầu tư phải có biện pháp di dời người dân ra khỏi chung cư. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện, UBND quận sẽ báo cáo, đề xuất UBND TP xử lý theo quy định.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.