14/10/2024 7:03 PM
Hé lộ thời điểm siêu dự án thép 85.000 tỷ đồng tại Quảng Ngãi đi vào hoạt động; Bình Thuận thực hiện đăng ký lần đầu đối với đất đai, tài sản gắn liền với đất; Đường Lĩnh Nam - Hoàng Mai sắp được mở rộng từ 8m lên 40m... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đường Lĩnh Nam - Hoàng Mai sắp được mở rộng từ 8m lên 40m

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam được UBND TP.Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2013 với chiều dài khoảng 3,4km, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có, với 2 đoạn có mặt cắt ngang lần lượt là 22,5m và 40m.

Điểm đầu tại nút giao Tam Trinh, điểm cuối tại nút giao đê Nguyễn Khoái. Một phần tuyến đường (đoạn từ ngã ba phố Vĩnh Hưng đến đê Nguyễn Khoái) là đoạn tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội.

Đến tháng 8/2024, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam theo quy hoạch, hoàn thành vào năm 2027. Khi hoàn thành dự án sẽ đóng vai trò kết nối giao thông giữa tuyến vành đai 2,5 và vành đai 3, giúp việc lưu thông từ cầu Thanh Trì - Vành đai 3 đến Đầm Hồng - Thanh Xuân trở nên thuận lợi hơn.

Theo đó, để triển khai dự án, quận Hoàng Mai phải giải phóng mặt bằng trên diện tích hơn 98.000m2, liên quan đến 829 hộ dân và 19 tổ chức thuộc 4 phường: Mai Động, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam và Trần Phú.

Bình Thuận thực hiện đăng ký lần đầu đối với đất đai, tài sản gắn liền với đất

UBND tỉnh Bình Thuận cho biết Luật đất đai năm 2024 và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024. Liên quan đến việc đăng ký lần đầu đối với đất đai, tài sản gắn liền với đất được quy định tại Điều 132 Luật đất đai năm 2024 và Điều 20 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP ngày 30/7/2024 của Chính phủ.

Nhằm đảm bảo người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, người được giao đất để quản lý đã kê khai đăng ký được ghi vào hồ sơ địa chính và được xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất nếu đủ điều kiện theo quy định của Luật đất đai năm 2024, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo nhiều nội dung có liên quan.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin tại địa phương và triển khai việc đăng ký lần đầu đối với đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo hồ sơ địa chính được lập đến từng thửa đất, bảo đảm tính khoa học và thống nhất thông tin trong hồ sơ với hiện trạng quản lý sử dụng đất theo Khoản 1 Điều 128 Luật đất đai năm 2024.

Hé lộ thời điểm siêu dự án thép 85.000 tỷ đồng tại Quảng Ngãi đi vào hoạt động

Tính đến thời điểm tháng 9/2024, dự án này đã hoàn thành 80% tiến độ phân kỳ 1 và 50% phân kỳ 2. Theo tiến độ hiện nay, phân kỳ 1 dự kiến sẽ có sản phẩm chạy thử nóng lò cán đầu tiên vào cuối năm 2024.

Hiện hàng trăm nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Các hạng mục được triển khai đồng bộ, vừa thi công xây dựng vừa lắp đặt thiết bị để đảm bảo dự án triển khai đúng kế hoạch đề ra.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo Hòa Phát, lò cao của Khu liên hợp gang thép Dung Quất 2 có thể tích tích là 2500m3, gấp đôi so với lò cao của Dung Quất 1. Việc sở hữu lò lớn hơn được cho sẽ mang lại nhiều lợi ích cho quá trình sản xuất. Cụ thể, trong công nghệ sản xuất lò cao, lò càng lớn sẽ giúp giảm tiêu hao năng lượng, giảm tiêu hao than, điện...

Về mặt môi trường, lò cao lớn sẽ đáp ứng tiêu chí môi trường cao hơn, không chỉ cho lò cao mà còn cho toàn bộ khu liên hợp. Còn về chất lượng, lò cao lớn sẽ hoạt động ổn định hơn, từ đó sản phẩm có chất lượng cao hơn.

Thông tin mới về dự án cảng Liên Chiểu đang nhận sự quan tâm của nhiều “đại gia” thế giới

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư tổng thể khu bến Liên Chiểu, cảng biển Đà Nẵng - Phần kêu gọi đầu tư. Đây là dự án đang nhận được sự quan tâm của nhiều tập đoàn lớn đến từ Ấn Độ, Thụy Sĩ.

Tổ công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung làm tổ trưởng, với các thành viên là các lãnh đạo, chuyên viên của các bộ, ngành liên quan như Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, UBND thành phố Đà Nẵng.

Tổ công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, hỗ trợ các bên liên quan về phương án đầu tư tổng thể khu bến cảng Liên Chiểu, cảng biển Đà Nẵng - phần kêu gọi đầu tư, đảm bảo phù hợp với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển ngành, lĩnh vực, cũng như phù hợp với quy định của pháp luật về đầu tư và pháp luật khác có liên quan.

Đồng thời, hướng dẫn chung các nhà đầu tư về hồ sơ, trình tự thủ tục trong quá trình các nhà đầu tư nghiên cứu và đề xuất đầu tư khu bến Liên Chiểu, cảng biển Đà Nẵng theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Hoàng An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.