14/10/2024 4:01 PM
UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai tổ chức thực hiện đăng ký lần đầu đối với đất đai, tài sản gắn liền với đất.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết Luật Đất đai năm 2024 và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024.

Liên quan đến việc đăng ký lần đầu đối với đất đai, tài sản gắn liền với đất được quy định tại Điều 132 Luật Đất đai năm 2024 và Điều 20 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP ngày 30/7/2024 của Chính phủ.

Nhằm đảm bảo người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, người được giao đất để quản lý đã kê khai đăng ký được ghi vào hồ sơ địa chính và được xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất nếu đủ điều kiện theo quy định của Luật Đất đai năm 2024, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo nhiều nội dung có liên quan.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin tại địa phương và triển khai việc đăng ký lần đầu đối với đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo hồ sơ địa chính được lập đến từng thửa đất, bảo đảm tính khoa học và thống nhất thông tin trong hồ sơ với hiện trạng quản lý sử dụng đất theo Khoản 1 Điều 128 Luật Đất đai năm 2024.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo UBND cấp xã rà soát, tổ chức việc đăng ký lần đầu đối với đất đai, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn đối với các trường hợp chưa thực hiện đăng ký.

UBND cấp xã chịu trách nhiệm hướng dẫn, phổ biến, tuyên truyền người sử dụng đất thực hiện việc đăng ký lần đầu theo quy định; kiểm tra, xử lý các trường hợp không đăng ký lần đầu theo quy định pháp luật.

Lê Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.