CafeLand - “Đổ mồ hôi hột” với giá nhà ở Thành phố Thủ Đức; Chạy theo “ông lớn”, dân lướt sóng “chết chìm”; Số lượng dự án ở nhà ở TP.HCM lao dốc kỷ lục... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chạy theo “ông lớn”, dân lướt sóng “chết chìm”

Với thương hiệu và uy tín đã được khẳng định, Tập đoàn Vingroup tạo sức hút rất lớn mỗi khi doanh nghiệp này đầu tư dự án bất động sản ở một khu vực nào đó. Thậm chí, có những dự án dù mới chỉ nằm trên ý tưởng, đề xuất cũng đã gây sốt và tạo nên làn sóng đầu tư ăn theo nhưng kèm với đó là không ít rủi ro.Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vừa qua ảnh hưởng đến kinh tế – xã hội Việt Nam cũng như trên toàn cầu, Vingroup đã cân nhắc và đánh giá lại nhu cầu của thị trường bất động sản, Vingroup rút lui khỏi dự án này và tập trung cho các dự án Đô thị mới tại huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vừa qua ảnh hưởng đến kinh tế – xã hội Việt Nam cũng như trên toàn cầu, Vingroup đã cân nhắc và đánh giá lại nhu cầu của thị trường bất động sản, Vingroup rút lui khỏi dự án này và tập trung cho các dự án Đô thị mới tại huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An...xem thêm

“Đổ mồ hôi hột” với giá nhà ở Thành phố Thủ Đức

Thông tin thành lập thành phố Thủ Đức đang là cái cớ cho nhà đất tại các quận 2, Thủ Đức và quận 9 tăng giá. Tại các quận này, giá nhà đất vốn đã cao nay lại càng cao hơn, đẩy xa dần giấc mơ an cư của nhiều người.
Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, giá nhà không giảm mà còn tăng lên. Hiện tại, giá căn hộ tại dự án anh định mua đã tăng lên 40-45 triệu đồng/m2 và dự báo sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới.

“Môi giới nói rằng, dự án sẽ tăng chạm mốc 50 triệu đồng/m2 vào cuối năm khi dự án hoàn thiện bàn giao nhà. Dự án này có vị trí đẹp lại nằm trong vùng lõi của trung tâm thành phố Thủ Đức tương lai nền càng sốt...xem thêm

Số lượng dự án ở nhà ở TP.HCM lao dốc kỷ lục

Thống kê của HoREA cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn thành phố chỉ có 3 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, 05 dự án được công nhận chủ đầu tư và 12 dự án được chấp thuận đầu tư. Trong số 20 này, chỉ có 09 dự án mới và 11 dự án cũ được điều chỉnh về quy mô hoặc chỉ tiêu quy hoạch.

Các dự án nhà ở đủ điều kiện huy động vốn bị giảm mạnh trong 3 năm gần đây. Cụ thể năm 2018 giảm 16,4%, năm 2019 giảm 54,4% so với năm 2017. Riêng 6 tháng đầu năm 2020, giảm đến 69,6% so với 6 tháng đầu năm 2017. Tương ứng, số lượng nhà ở huy động vốn trong 6 tháng qua cũng giảm đến 78,8% so với cùng kỳ năm 2017...xem thêm

Bộ Công an khuyến cáo nguy cơ sập bẫy “thần đèn” MyAladdinz

Qua công tác nắm tình hình, Bộ Công an xác định phần mềm MyAladdinz (hay còn gọi là App MyAladdinz) hoạt động mang nhiều dấu hiệu huy động vốn trái phép và trả thưởng theo mô hình đa cấp thông qua mạng internet.

Ứng dụng này ung cấp một nền tảng cho phép các chủ gian hàng (người bán) và khách hàng (người mua) kết nối với nhau, để đổi lấy các sản phẩm và dịch vụ bằng hệ thống đồng Gem (viên Ngọc) và điểm thưởng (Point). Đồng Gem và điểm thưởng trên hệ thống App này, chủ yếu được sử dụng để mua các sản phẩm và dịch vụ từ các thương nhân trên hệ thống của MyAladdinz...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.