CafeLand - Dễ nếm “trái đắng” khi bỏ tiền vào trang trại nghỉ dưỡng; Vingroup “buông” dự án 3.490 ha ở Long An; Cải tạo chung cư cũ: Gỡ vướng mâu thuẫn về lợi ích... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dễ nếm “trái đắng” khi bỏ tiền vào trang trại nghỉ dưỡng

Trào lưu “bỏ phố về vườn” phát triển mạnh thời gian gần đây đã khiến cho loại hình nông trại nghỉ dưỡng trở nên hấp dẫn trong mắt nhiều nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, nhà đầu tư dễ nếm “trái đắng” khi bỏ tiền vào đây.

Khi giá đất tăng đến mức nào đó, cơ hội đầu tư không còn nên nhà đầu tư phải đi xa. Để thuyết phục được nhà đầu tư mua thì các sales phải tạo câu chuyện. Câu chuyện ở đây là ngôi nhà nghỉ dưỡng, mua để nghỉ dưỡng vào cuối tuần và chờ đất tăng giáxem thêm

Vingroup “buông” dự án 3.490 ha ở Long An

Tập đoàn Vingroup xin dừng nghiên cứu lập quy hoạch dự án khu đô thị mới 3.490ha tại xã Bình Đức và xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Để triển khai dự án, thời gian qua tập đoàn đã khảo sát, tìm hiểu thị tường để đưa ra định hướng triển khai dự án phù hợp, đáp ứng nhu cầu nâng cấp hạ tầng, mở rộng đô thị, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cho huyện Bến Lức và các khu vực lân cận.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vừa qua ảnh hưởng đến kinh tế – xã hội Việt Nam cũng như trên toàn cầu, Vingroup đã cân nhắc và đánh giá lại nhu cầu của thị trường bất động sản, Vingroup rút lui khỏi dự án này và tập trung cho các dự án Đô thị mới tại huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long Anxem thêm

Trầy trật hạ giá trăm tỷ, nhà đất thế chấp vẫn không tìm được chủ mới

Ngân hàng rao bán nhà đất thế chấp do khách hàng dính nợ xấu qua 5 lần 7 lượt không bán được, có những bất động sản giảm giá tận đáy, giảm hàng trăm tỷ đồng vẫn trầy trật không tìm được chủ mới.

Trên thực tế, việc ngân hàng rao bán tài sản nói chung và bất động sản nói riêng để thu hồi nợ không phải lúc nào cũng diễn ra một cách thuận lợi. Có những tài sản đảm bảo khiến ngân hàng phải rao bán nhiều lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 tháng và thông thường sau mỗi lần như vậy mức giá khởi điểm lại giảm đáng kểxem thêm

Thêm 100 hộ dân vùng dự án sân bay Long Thành được chi trả hơn 251 tỷ đồng tiền đền bù, hỗ trợ

Sáng 8-9, UBND H.Long Thành đã tổ chức chi trả tiền đền bù, hỗ trợ đợt 5 cho các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Tính đến nay, UBND H.Long Thành đã tổ chức được 5 đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân vùng dự án sân bay Long Thành. Trong 4 đợt đầu tiên đã có 356 hộ nhận tiền đền bù, hỗ trợ với số tiền hơn 668 tỷ đồng. Hiện nay, vẫn còn 43 hộ dân đã được phê duyệt phương án bồi thường trong 4 đợt đầu tiên chưa nhận tiền đền bù, hỗ trợ do chờ tái đinh cư và một số hộ dân ở xa chưa đến nhận tiền, giấy ủy quyền thiếu nội dung, mất trang bổ sung trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đấtxem thêm

Cải tạo chung cư cũ: Gỡ vướng mâu thuẫn về lợi ích

Dù đã được định hướng và thực hiện từ nhiều năm nay, nhưng những vướng mắc liên quan đến mâu thuẫn lợi ích, cơ chế chính sách đền bù tái định cư, tài chính… đã khiến cho việc cải tạo chung cư cũ vẫn trong tình trạng “giậm chân tại chỗ”.

Đến thời điểm hiện tại, trong tổng số 2.500 chung cư cũ (CCC) xây dựng trước năm 1994 được thống kê trên toàn quốc, cơ quan chức năng đã rà soát, kiểm định 600 CCC hư hỏng nặng, nguy hiểm cấp C, D, chiếm khoảng 25%, dẫn đầu là Hà Nội với 179 nhà chung cư, Hải Phòng 178, TP.HCM 130, Quảng Ninh 46, Nghệ An 22xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.