CafeLand - Năm 2021 tháo điểm nghẽn cải tạo chung cư cũ; Dân báo nhà xây không phép, xã chậm xử lý; Khai thác đất “nhầm” vị trí được cấp phép, một doanh nghiệp bị phạt gần 2,1 tỉ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Khai thác đất “nhầm” vị trí được cấp phép, một doanh nghiệp bị phạt gần 2,1 tỉ đồng

Ngày 22-1, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thanh Huy (trụ sở TP Quy Nhơn) về hành vi khai thác đất không có giấy phép.

Cụ thể, từ tháng 3-2018 đến tháng 8-2019, Công ty TNHH Thanh Huy đã có hành vi khai thác 73.076 m3 đất không có giấy phép tại núi Hòn Ách, xã Phước Mỹ, TP Quy Nhơn. Với hành vi vi phạm này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã phạt hành chính Công ty TNHH Thanh Huy 90 triệu đồng và phạt bổ sung tịch thu toàn bộ 73.076 m3 khoáng sản đất san lấp được quy đổi bằng tiền là gần 2 tỉ đồng...xem thêm

Dân báo nhà xây không phép, xã chậm xử lý

Theo ông T., năm 2004 mẹ của ông được UBND huyện Bình Chánh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo hộ gia đình, diện tích hơn 5.000 m2 với mục đích sử dụng là đất nông nghiệp.

Năm 2010, mẹ ông bán 1.000 m2 cho ông D. bằng giấy tay. Sau đó, ông D. đã phân lô bán từng nền cho khoảng 10 người khác để xây nhà. Năm 2019, ông T. phát hiện khu đất nhà mình lại mọc lên những công trình xây không phép nên đã báo lên UBND xã để giải quyết. Đồng thời, ông đã nộp đơn đến TAND huyện Bình Chánh yêu cầu hủy hợp đồng mua bán 1.000 m2 bằng giấy tay giữa mẹ ông và ông D...xem thêm

Xuất hiện nhiều căn nhà 'siêu nhỏ' cạnh metro 2

Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh (quận Tân Bình), người dân đang rốt ráo giải tỏa mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư tuyến metro số 2.

Cũng từ chủ trương của Nhà nước và hy sinh vì mục đích chung, nhiều gia đình đã bàn giao mặt bằng để làm dự án kể từ những ngày đầu chính quyền vận động. Tuy nhiên, sau khi bàn giao mặt bằng, diện tích nhà ở của nhiều hộ dân bị thu nhỏ, ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt hằng ngày. Bà Vũ Thị Bích Thu (phường 4, quận Tân Bình), một hộ dân đã giao mặt bằng cho metro số 2, chia sẻ gia đình ủng hộ chủ trương của Nhà nước làm dự án này nên đã bàn giao mặt bằng từ sớm...xem thêm

Năm 2021 tháo điểm nghẽn cải tạo chung cư cũ

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, Bộ Xây dựng đang cố gắng trong năm 2021 sẽ có hành lang pháp lý cơ bản về việc cải tạo và xây lại chung cư cũ.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, Bộ Xây dựng đang trong quá trình nghiên cứu, lấy ý kiến các đơn vị liên quan để sửa đổi Nghị định 101 của Chính phủ về cải tạo chung cư cũ; hoàn thiện giải pháp và cố gắng trong năm 2021 sẽ có hành lang pháp lý về cơ bản. Theo ông Hùng, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ là vấn đề không đơn giản. Có hai lý do khiến công tác này gặp khó trong thời gian qua...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Gặp khó nguồn cung nhà ở xã hội

    Bất động sản 24h: Gặp khó nguồn cung nhà ở xã hội

    CafeLand - Gỡ vướng giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông; 8 xu hướng cần lưu ý đối với thị trường nhà ở trong năm 2021; Đồng Nai kêu gọi đầu tư dự án khu công nghiệp hơn 2.700 tỉ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.