CafeLand - Ôm tiền về quê săn đất hàng nghìn m2, đại gia ngao ngán bán cả dinh cơ; Cư dân khởi kiện chủ đầu tư vì “om” quỹ bảo trì; Quảng Nam cảnh báo thông tin rao bán trái phép tại 3 dự án bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chủ đầu tư buộc phải tăng giá bán căn hộ

Đầu năm 2021, thị trường bất động sản đã phải đối mặt với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với đó là cơn sốt đất quay cuồng từ Bắc chí Nam.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 4 vừa qua, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, cơn sốt đất tạm thời đã hạ nhiệt. Cùng với sự tái phát của dịch bệnh, nhu cầu tìm hiểu, giao dịch đất đai của người dân cũng giảm mạnh, nhiều khu vực đã xuất hiện giảm giá, cắt lỗ. Trong bối cảnh đó, một số nhà đầu tư cho rằng việc dịch bệnh tái bùng phát sẽ ảnh hưởng đến lực cầu của người dân. Điều đó sẽ khiến giá bất động sản giảm trong ngắn hạn...xem thêm

Cư dân khởi kiện chủ đầu tư vì “om” quỹ bảo trì

Đại diện Ban quản trị toà nhà CT1 Vân Canh đã quyết định khởi kiện chủ đầu tư là Công ty bất động sản AZ ra Toà án nhân dân quận Cầu Giấy, yêu cầu chủ đầu tư trả lại quỹ bảo trì 2% theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 13/5, Toà án nhân dân quận Cầu Giấy đã có thông báo thụ lý vụ án dân sự liên quan đến quỹ bảo trì của toà nhà CT1 Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội). Theo đơn khởi kiện, Ban quản trị toà nhà CT1 Vân Canh yêu cầu toà án buộc Công ty cổ phần bất động sản AZ phải bàn giao ngay toàn bộ số tiền bảo trì nhà chung cư cho Ban quản trị, với số tiền tạm tính đến ngày 31/3/2021 là hơn 9,4 tỉ đồng...xem thêm

Quảng Nam cảnh báo thông tin rao bán trái phép tại 3 dự án bất động sản

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về giao dịch, rao bán sản phẩm bất động sản các dự án Khu dân cư Đông Bắc thành phố Hội An (giai đoạn 2), Khu phố chợ Chiên Đàn, Khu dân cư phố chợ Trường Xuân.

Tuy nhiên, các dự án nêu trên chưa đủ điều kiện để thực hiện các giao dịch và chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Do đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố: Phú Ninh, Tam Kỳ, Hội An và các Sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát thông tin và làm việc với từng chủ đầu tư dự án cụ thể để chấn chỉnh và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng cho mọi tổ chức, cá nhân được biết...xem thêm

Ôm tiền về quê săn đất hàng nghìn m2, đại gia ngao ngán bán cả dinh cơ

Cách đây gần 4 năm, theo trào lưu đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng ở khu vực ngoại thành, vợ chồng chị Hoàng Thủy (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mua một mảnh đất rộng gần 5.000m2 ở Hoà Bình, xây 2 biệt thự nghỉ dưỡng để cho thuê và thỉnh thoảng cả gia đình về nghỉ ngơi dịp cuối tuần. Biệt thự có khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, bể bơi, sân vườn… tốn của vợ chồng chị một khoản tiền lớn.

Thời gian đầu, do biệt thự nghỉ dưỡng mới đi vào hoạt động, chưa có tiếng nên lượng khách biết đến và thuê cũng chỉ nhỏ giọt. Vợ chồng chị vẫn lạc quan cho rằng khi làm truyền thông tốt hơn, biệt thự sẽ có đông khách, mang về lợi nhuận. Thế nhưng, viễn cảnh ấy đã không xảy ra...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Khan hiếm căn hộ dưới 2 tỷ đồng

    Bất động sản 24h: Khan hiếm căn hộ dưới 2 tỷ đồng

    CafeLand - TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15: Người trẻ kinh doanh vội trả mặt bằng; Giá nhà leo thang, căn hộ dưới 2 tỉ đồng ngày càng khó kiếm; "Hô biến" dự án tái định cư thành dự án thương mại, thu tiền rồi đắp chiếu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.