CafeLand - TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15: Người trẻ kinh doanh vội trả mặt bằng; Giá nhà leo thang, căn hộ dưới 2 tỉ đồng ngày càng khó kiếm; "Hô biến" dự án tái định cư thành dự án thương mại, thu tiền rồi đắp chiếu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giá nhà leo thang, căn hộ dưới 2 tỉ đồng ngày càng khó kiếm

Số lượng căn hộ đang chào bán có giá từ 2 tỉ đồng trở xuống chỉ chiếm khoảng 10% trên tổng nguồn cung của thị trường TP.HCM. Phần lớn số trong đó là những căn hộ có diện tích từ 50-60m2. Theo thống kê của Savills Việt Nam, tính đến cuối quý 1/2021, tổng lượng giao dịch căn hộ vẫn hạn chế. Nguyên nhân đến từ việc thắt chặt các thủ tục hành chính trong công tác xây dựng và phát triển dự án.

Bên cạnh đó là áp lực của dịch bệnh, ảnh hưởng đến tổng thể toàn ngành và làm hạn chế nguồn cung mới. Trong các phân khúc thì căn hộ hạng C có tổng số lượng giao dịch cao nhất và tình trạng này được dự báo sẽ tiếp diễn đến hết năm 2022..xem thêm

"Hô biến" dự án tái định cư thành dự án thương mại, thu tiền rồi đắp chiếu?

Hàng loạt người dân vừa gửi đơn kêu cứu đến CafeLand, vì cho rằng, công ty TNHH Dịch Vụ Công Ích quận 8 (DVCI Q8) liên kết với công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch Vụ Thái Bảo (Công ty Thái Bảo) thu tiền khách hàng rồi "bỏ trốn, không thực hiện dự án" chung cư An Sinh (Asa Light).

Cụ thể, trao đổi với phóng viên, bà T. – một người mua căn hộ tại dự án trên cho biết mình và rất nhiều khách hàng "vì tin tưởng" đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng đặt cọc giữ chỗ chung cư An Sinh (Asa Light) tại đường số 17, Phường 4, Quận 8, TP.HCM do DVCI Q8 làm chủ đầu tư và công ty Thái Bảo làm đơn vị phát triển. Theo cam kết từ chủ đầu tư và đơn vị phát triển, dự án có tổng diện tích hơn 14.000m2 này sẽ được bàn giao vào cuối năm 2018..xem thêm

TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15: Người trẻ kinh doanh vội trả mặt bằng

Những người trẻ khởi sự kinh doanh điêu đứng khi dịch Covid-19. Khi mà dịch bệnh hoành hành, buộc phải giãn cách xã hội, đồng nghĩa với việc họ phải chấp nhận gác lại ước mong kiếm tiền.

Ngay sau khi TP.HCM ban bố lệnh giãn cách xã hội, Nguyễn Thùy Liễu (26 tuổi, ở Q.7, TP.HCM) tất bật thanh lý đồ nghề gội đầu, chăm sóc da mụn, tắm trắng... Dù tất cả đồ nghề này được Liễu mua sắm cách đây chỉ nửa tháng. Liễu nói mà như khóc: "Hồi đầu tháng 4, thấy dịch Covid-19 có vẻ được kiểm soát nên mình và đứa bạn quyết định mở tiệm. Tìm được mặt bằng ưng ý, nên lo mua sắm tân trang tiệm. Tiền đầu tư gần cả trăm triệu. Riêng tiền mặt bằng đã 17 triệu đồng/ tháng. Nào ngờ khai trương được 1 tuần thì phải đóng cửa"...xem thêm

Sẽ “xóa sổ” hơn 6.000 căn nhà lụp xụp dọc kênh Đôi

Giữa tháng 5-2021, tám căn nhà trên kênh Đôi, phường 4, quận 8 (TP.HCM) đã bất ngờ đổ sập xuống sông khiến nhiều người dân trở tay không kịp. Những căn nhà này đều nằm trong kế hoạch di dời nhà ở trên và ven kênh rạch của quận 8 để chỉnh trang đô thị. Từ năm 2015, việc di dời nhà ven và trên kênh rạch đã được đưa vào chương trình đột phá về chỉnh trang đô thị của TP.HCM. Tuy nhiên, đến nay chương trình này chưa thực hiện được do gặp nhiều vướng mắc.

Từ trên cầu Nguyễn Tri Phương hay cầu Chữ Y nối từ khu vực trung tâm TP sang quận 8, có thể quan sát rõ diện mạo của nhà trên kênh Đôi. Đa phần là nhà ở lụp xụp, kết cấu bằng gỗ, mái tôn. Qua hàng chục năm, những căn nhà này càng trở nên cũ kỹ, thậm chí có nguy cơ sụp đổ bởi trụ chính của các căn nhà này chủ yếu bằng gỗ hoặc cừ tràm..xem thêm

  • Bất động sản 24h: Có tiền tỷ vẫn khó mua nhà?

    Bất động sản 24h: Có tiền tỷ vẫn khó mua nhà?

    CafeLand - Nghịch lý “càng tiết kiệm càng... khó mua nhà”; Cá nhân được nhận thế chấp sổ hồng, sổ đỏ; Thêm 2 dự án tại Quảng Ninh được cho phép mở bán, huy động vốn... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.