Hai tuyến đường kết nối sân bay quốc tế Long Thành với quốc lộ, cao tốc đang làm đến đâu; Giá nhà cứ leo thang, lúc này nên mua hay bán; Cập nhật tiến độ 3 dự án hạ tầng giao thông nghìn tỉ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giá nhà cứ leo thang, lúc này nên mua hay bán?

Báo cáo thị trường mới nhất của Bộ Xây dựng cho biết, giá bán vẫn neo ở mức cao, đặc biệt tại Hà Nội khi ghi nhận xu hướng giá sơ cấp tăng nhanh trong năm nay. Nguyên nhân chính là tỷ trọng nguồn cung mở bán áp đảo của phân khúc cao cấp. Tính trên tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2023, số căn hộ phân khúc cao cấp chiếm 75% tại Hà Nội và 84% tại TPHCM.

Trong bối cảnh chung cư tăng giá nhanh, nhiều như hiện nay, những ai đang sở hữu hơn 1 căn hộ hẳn đang “chắc mẩm” thắng lớn, thậm chí tính toán, cân đối có nên mua thêm, đợi vài tháng được giá sẽ bán lại.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều vấn đề cần đặt ra trước làn sóng tăng giá điên đảo của phân khúc chung cư, trong bối cảnh thị trường vẫn chưa thực sự khởi sắc. Đó là, liệu sự tăng giá này là ảo hay thật và tỷ lệ giao dịch thành công là bao nhiêu. Hay đây chỉ là chiêu trò thổi giá tại một phân khúc tưởng chừng khó có thể xảy ra, khi thị trường hiện khó trông chờ vào các phân khúc chiếm phần đa là đầu cơ như đất nền, nhà phố? Những người không có nhu cầu ở, liệu có nên lao vào phân khúc này trong thời điểm hiện nay?

Cầu hơn 8.300 tỉ nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh chốt ngày khởi công?

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ thi công dự án để lựa chọn nhà thầu, nếu các công việc này hoàn thiện sớm, cầu sẽ được khởi công vào quý 4/2024 cụ thể là dịp 10/10 Giải phóng Thủ đô.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát qua sông Hồng trên tuyến đường Vành đai 3,5 nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016.

Việc đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát bảo đảm tính đồng bộ, thông suốt, nối thông toàn tuyến đường Vành đai 3,5 từ phía Nam lên phía Bắc sông Hồng; mở thêm đường kết nối phía Tây, Tây Nam Thủ đô giữa các quận, huyện phía Bắc và Nam sông Hồng.

Hai tuyến đường kết nối sân bay quốc tế Long Thành với quốc lộ, cao tốc đang làm đến đâu?

Đường T1 có chiều dài 4,3km với vận tốc thiết kế đạt 80km/h, theo tiêu chuẩn đường chính đô thị được triển khai từ ranh phía tây của sân bay Long Thành đến quốc lộ 51. Từ đó kết nối giao thông từ sân bay Long Thành đến khu vực TP.HCM và các tỉnh phía tây sân bay.

Tuyến T2 dài 3,5km với tiêu chuẩn đường cao tốc cùng vận tốc thiết kế đạt 100km/h nằm trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây). Đây là tuyến đường rất quan trọng tạo thành hệ thống kết nối cho sân bay Long Thành.

Tổng vốn đầu tư của hai tuyến đường này là hơn 2.630 tỉ đồng. Dự án đã được khởi công từ tháng 7/2023 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, đến thời điểm hiện tại, tổng khối lượng thi công của hai tuyến T1 và T2 đã đạt khoảng 21% tiến độ. Đường T1 đã cơ bản hoàn tất giải phóng mặt bằng, các nhà thầu nối thông tuyến đường công vụ và đang đẩy nhanh tiến độ thi công trên toàn tuyến.

Cập nhật tiến độ 3 dự án hạ tầng giao thông nghìn tỉ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tại dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép – Thị Vải (chủ đầu tư) cho biết, đến nay, tổng diện tích các hộ dân đã ký biên bản bàn giao mặt bằng sau khi nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 136,48ha/137,52ha đạt 99,24%.

Hiện nay trên toàn tuyến cả liên danh 3 nhà thầu đang đồng loạt triển khai thi công với hơn 15 mũi thi công, lũy kế giá trị thi công dự án đến nay đạt 390,3/1.847,687 tỉ đồng (21%).

Tại dự án cầu Phước An, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải cho biết, hiện dự án đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tiến độ thi công dự án là 5 năm từ năm 2022-2027. Đến nay, lũy kế giá trị thi công đạt 21,8%. Dự án đảm bảo tiến độ thực hiện các công việc nằm trong tiến độ tổng thể chung của dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Dự án ĐT994 đoạn từ Tỉnh lộ 44A giáp KDL Thùy Dương do đến ngã ba Long Phù, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ dài 5,5km do Ban Quản lý dự án Chuyên ngành Giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án đang hoàn thành các thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để triển khai thực hiện.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.