CafeLand - Cơ hội đầu tư trong vòng xoáy bất định; Tin tốt và xấu về bất động sản giữa mùa dịch; Cưỡng chế khu nhà xưởng 'nhảy dù' xuống ruộng ở ngoại thành Hà Nội... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Cơ hội đầu tư trong vòng xoáy bất định

Trước đây chúng ta có 5 kênh đầu tư tuyền thống như ngân hàng, bất động sản, vàng,... Hiện nay có thêm các kênh đầu tư khác như quỹ đầu tư. Nhưng trong bất cứ quyết định đầu tư nào mục tiêu đầu tiên là phải bảo toàn vốn. Thứ 2 là tính thanh khoản, mua đi bán lại được. Thứ 3 là đầu tư vào cái gì để nó tăng lợi nhuận.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng, chúng ta không thể quá lạc quan vì vậy theo tôi mục tiêu bảo toàn vốn và thanh khoản là tiêu chí đầu tiên cho NDT. Căn cứ vào 2 mục tiêu đó, tôi cho rằng hiện nay tiền gửi NH và vàng là 2 kênh đầu tư ít rủi ro. Vàng là kênh rất rủi ro nhưng đầu năm đến nay mang lại lợi nhuận đến 35%, vàng có tính thanh khoản rất cao dù giá vàng lên xuống nhưng theo tôi về lâu về dài có thể sẽ lên...xem thêm

Tin tốt và xấu về bất động sản giữa mùa dịch

Nhu cầu của người dân đã tăng mạnh sau những lý do như lãi suất thấp hay việc nhiều người muốn rời khỏi những thành phố chặt chội. Giờ đây, cơ hội để sở hữu nhà của người dân đã tăng lên. Mặc dù vậy, để có thể tận dụng tỷ lệ lãi suất thế chấp cực thấp đó, người dân cần may mắn giữ được việc làm trong mùa dịch. Những người không thể đáp ứng các yêu cầu của từ ngân hàng hoặc các công ty tư nhân phần lớn vẫn phải đi thuê nhà.

Nhưng liệu doanh số bán nhà tăng cao có ảnh hưởng đến thị trường nhà cho thuê? Điều này dường như không xảy ra, trừ một vài thành phố lớn. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, mọi người có thể làm việc tại nhà hay bất cứ nơi đâu có internet...xem thêm

Cưỡng chế khu nhà xưởng 'nhảy dù' xuống ruộng ở ngoại thành Hà Nội

Ông Nguyễn Hữu Sáng, Chủ tịch UBND xã Việt Hùng cho biết, chính quyền đã cho kiểm tra, xử lý các nhà xưởng sai phạm mà Tiền Phong nêu. Cụ thể, khu vực Hồ Ga thôn Đông, khu bãi than, khu 327 có một số nhà xưởng sản xuất than, ép gỗ, vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường đã bị cơ quan chức năng cắt điện, sẽ tiến hành các phương pháp cưỡng chế trong thời gian tới.

“Khu đất sát thành Cổ Loa, do chỉ có một đường độc đạo duy nhất vào khu dân cư nên một số hộ chiếm dụng để ở và bán hàng. Trước mắt chúng tôi cử cán bộ đến từng hộ để yêu cầu ký vào cam kết sẽ trả lại toàn bộ phần diện tích, không được yêu cầu bồi thường khi dự án cải trang thành Cổ Loa diễn ra”, ông Sáng nói...xem thêm

Dự án chưa hoàn thành 100% về hạ tầng có được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất?

Tại Quảng Ngãi, mới đây CafeLand cũng đã thông tin, dự án Khu dịch vụ và dân cư An Phú dù chưa hoàn thành việc đầu tư 100 % về hạ tầng, nhưng đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 233 lô đất. 22 lô đất còn lại chưa được ủy ban tỉnh cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất vì gặp vướng mắt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng về hạ tầng.

Chưa hết hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi đang xem xét một kiến nghị khác có liên quan đến việc xin phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với dự án chưa hoàn thành 100 % về đầu tư hạ tầng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.