CafeLand - Trong khi tỉnh Quảng Nam có kiến nghị gửi Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét tháo gỡ khó khăn, cho phép địa phương được chuyển quyền sử dụng đất đối với các dự án chưa hoàn thành 100 % về hạ tầng thì tại tỉnh Quảng Ngãi đã cho phép các dự án được chuyển quyền sử dụng đất và đang tiếp tục xem xét về đề xuất của một dự án khác về việc cho phép chuyển quyền sử dụng đất. Vậy thì, dự án chưa hoàn thành 100% về hạ tầng có được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất?

Quảng Nam kiến nghị Trung ương tháo gỡ khó khăn

Như CafeLand đã thông tin, ngày 10/7, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký Công văn số 5620/VPCP – QHĐP và Công văn 5604/VPCP – QHĐP gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Xây dựng về việc xử lý kiến nghị của các địa phương.

Một dự án tại Quảng Nam gặp vướng mắt nên chưa thể hoàn thành 100 % đầu tư xây dựng về hạ tầng

Theo đó, Quảng Nam kiến nghị Bộ Xây dựng có văn bản hướng dẫn việc thực hiện điều 41, Nghị định 43/2014/NĐ – CP thi hành Luật Đất đai số 45/2013/QH13 về điều kiện chuyển nhượng QSDĐ trong dự án đầu tư kinh doanh nhà ở phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Đồng thời, tỉnh Quảng Nam còn kiến nghị đến Bộ Tài nguyên và Môi trường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho địa phương về vấn đề cấp giấy CNQSDĐ cho các dự án đã cơ bản hoàn thành dự án xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy hoạch.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, trong quá trình triển khai các dự án, công tác giải phóng mặt bằng gặp rất nhiều khó khăn và ít dự án hoàn thành giải phóng mặt bằng 100% để xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng; đa số chỉ cơ bản hoàn thành cơ sở hạ tầng.

Vì vậy, Quảng Nam kính đề nghị Trung ương cho phép cấp giấy CNQSDĐ cho các dự án đã cơ bản hoàn thành dự án xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy hoạch. Việc xác định làm căn cứ để cấp giấy CNQSDĐ, giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo từng trường hợp cụ thể với ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét, quyết định.

Quảng Ngãi cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Tại Quảng Ngãi, mới đây CafeLand cũng đã thông tin, dự án Khu dịch vụ và dân cư An Phú dù chưa hoàn thành việc đầu tư 100 % về hạ tầng, nhưng đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 233 lô đất. 22 lô đất còn lại chưa được ủy ban tỉnh cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất vì gặp vướng mắt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng về hạ tầng.

Quảng Ngãi đang xem xét việc tiếp tục cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với dự án Khu dân cư Sơn Tịnh

Chưa hết hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi đang xem xét một kiến nghị khác có liên quan đến việc xin phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với dự án chưa hoàn thành 100 % về đầu tư hạ tầng.

Cụ thể, ngày 24.8.2020, ông Nguyễn Phong – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ký Công văn 1562/SXD – QLN&BĐS về việc đề xuất khu vực được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với dự án Khu dân cư Sơn Tịnh – Quảng Ngãi theo đề nghị của Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy tại Quảng Ngãi.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, dự án Khu dân cư Sơn Tịnh – Quảng Ngãi có 2.385 lô đất ở với diện tích là 344.038 m2 ( trong đó có 1.972 lô đất ở liền kề và 413 lô đất biệt thự ). Đến nay, công ty đã được cơ quan thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 3 đợt là 622 lô đất ở với tổng diện tích là 95.917,3 m2. Hiện nay, dự án này còn 13,55 ha diện tích chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng nên chưa thể tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thiện 100% về hạ tầng toàn bộ dự án.

Qua kiểm tra, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đề xuất UBND tỉnh cho phép phía công ty được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 417 lô đất ở với tổng diện tích là 63.782,77m2 đã đầu tư về hạ tầng tại dự án Khu dân cư Sơn Tịnh – Quảng Ngãi.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.