Hơn 6.100 tỉ đầu tư cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh; Thông tin mới về thời điểm khởi công dự án nâng cấp tuyến quốc lộ nối Bình Thuận với Lâm Đồng; Phân khúc bất động sản được giao dịch nhiều nhất tại Đà Nẵng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hơn 6.100 tỉ đầu tư cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1. Theo phương án được duyệt, tuyến cao tốc có chiều dài gần 27km. Điểm đầu dự án kết nối với tuyến N2 tại lý trình khoảng Km 96+875 (lý trình N2) thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối tại nút giao An Bình (đầu cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Dự án được thiết kế với bình đồ, mặt cắt dọc và các yếu tố hình học phù hợp với tiêu chuẩn đường cao tốc có vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn 1, tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh được phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng mặt đường 16m.

Thông tin mới về thời điểm khởi công dự án nâng cấp tuyến quốc lộ nối Bình Thuận với Lâm Đồng

Liên quan đến tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện nay BQL DA 5 đã lựa chọn nhà thầu tư vấn kháo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công dự toán công trình và đang trình Cục ĐBVN xem xét, chấp thuận thiết kế bản vẽ điển hình dự án. Dự kiến hoàn tất thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công trong quý 2/2024.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ dự án (đoạn qua Bình Thuận), các ngành, các cấp chính quyền huyện Bắc Bình đang khẩn trương thực hiện thủ tục lập hồ sơ đo đạc địa chính, phục vụ bồi thường giải phóng mặt bằng…

TP.HCM đề xuất xây thêm 6 công viên có tổng diện tích gần 800ha ở những khu vực nào?

Trong báo cáo vừa gửi UBND TP.HCM về tình hình phát triển công viên và xây xanh công cộng trên địa bàn, Sở Xây dựng đã đề xuất xây dựng mới 6 công viên có quy mô lớn từ nguồn đất công.

Cụ thể, dự án có quy mô lớn nhất là công viên Sài Gòn Safari nằm trên địa bàn hai xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi với diện tích 485ha. Dự án này đã triển khai nhiều năm và đến nay đã đền bù được khoảng 97%. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc chưa được giải quyết, tình trạng tái lấn chiếm của người dân diễn ra phức tạp.

Theo quy hoạch, công viên Sài Gòn Safari thuộc cụm du lịch văn hóa lịch sử Củ Chi với các khu chức năng thả thú bán hoang dã; trưng bày thú mở (hệ thống chuồng trại dạng mở và cảnh quan, trưng bày các loài thú đặc trưng của các châu lục trên thế giới, vườn thú đêm trưng bày các loài thú chuyên sinh hoạt vào ban đêm).

Lộ phân khúc bất động sản được giao dịch nhiều nhất tại Đà Nẵng

Thị trường bất động sản Đà Nẵng 2023 tiếp tục trải qua khó khăn, thách thức, tuy nhiên được dự báo có nhiều điểm sáng hơn trong năm 2024. Sự phục hồi của thị trường bất động sản sẽ khó tạo được đột phá, nhưng sẽ đan xen nhiều cơ hội mới.

Nhìn lại toàn cảnh thị trường Đà Nẵng năm 2023, ông Trần Trọng Vũ, Thành viên Tổ công tác Nghiên cứu thị trường bất động sản, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam VARS tại Đà Nẵng cho biết, cuối năm thị trường bất động sản đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực hơn so với đầu năm.

Trong đó, các sản phẩm đang được thị trường hấp thụ nhiều nhất với lượng tìm kiếm tăng vọt là đất nền và các chung cư giá rẻ tại một số khu vực như Nam Hòa Xuân, Hòa Xuân, FPT, Bàu Tràm Lakeside... với mức giá tăng nhẹ từ 5-10% so với thời điểm đầu năm.

Ở phân khúc chung cư lực bán cũng được hấp thụ tốt, có thể kể đến các sản phẩm mở bán như FPT Plaza với 27 triệu đồng/m2; The Panoma của Sun Group ghi nhận mức giá từ 60-70 triệu đồng/m2. Đây là mức giá khá thấp so với mặt bằng cung ở phân khúc cao cấp.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.