CafeLand - Sống thấp thỏm trong chung cư chờ sập; 'Bỏ phố về quê' làm nhà vườn, chưa kịp hưởng lại rao bán gấp, cho mượn miễn phí; Không đưa sân bay Thanh Sơn vào quy hoạch giai đoạn 2021 – 2030... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Sống thấp thỏm trong chung cư chờ sập

Hàng trăm chung cư cũ hư hỏng nặng, đe dọa cuộc sống người dân nhưng khó di dời để xây mới do vướng quy định phải được 100% cư dân đồng ý.

Chung cư Trúc Giang, số 41/1 Lê Văn Linh, phường 13 (quận 4) xây trước năm 1975 hiện xuống cấp nghiêm trọng. Khu vực trần nhà ở hành lang các lô hầu hết bị bong tróc, lộ rõ những thanh sắt, hoen rỉ, ngả màu nâu đen. Nhiều mảng bêtông oằn theo những vết nứt, chực rơi xuống đất. Dây điện, dây cáp chạy chằng chịt trên cao ở các lối đi, các hộp điện mục nát, hư hỏng, nằm ngả nghiêng...xem thêm

Không đưa sân bay Thanh Sơn vào quy hoạch giai đoạn 2021 – 2030

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cư tri tỉnh Ninh Thuận về việc xem xét bổ sung quy hoạch sân bay Thành Sơn trở thành cảng hàng không kết hợp phục vụ quân sự và dân dụng.

Cụ thể, cử tri tỉnh Ninh Thuận đề nghị xem xét, chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch Sân bay Thành Sơn thành cảng hàng không kết hợp phục vụ quân sự và dân dụng để tận dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của Sân bay Thành Sơn, nhằm khai thác dịch vụ vận tải hàng không phục vụ cho nhu cầu phát triển du lịch cũng như thu hút nước ngoài vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, kinh tế biển và nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận...xem thêm

'Bỏ phố về quê' làm nhà vườn, chưa kịp hưởng lại rao bán gấp, cho mượn miễn phí

Cách đây hơn 3 năm, chị Lưu Tuyết ở Hà Nội đã bỏ hơn 800 triệu đồng mua một mảnh đất rộng hơn 2.000m2 khu vực huyện Ba Vì. Chị có dựng một căn nhà tạm để mỗi dịp cuối tuần cả nhà về nghỉ ngơi, thư giãn với vườn tược, cây cối. Được một thời gian, công việc bận rộn, gia đình chị cũng ít về vườn hơn nên cây cối không được chăm sóc, nhà vườn hiện đang bỏ không.

Thấy vậy là lãng phí và tự dưng chôn một khoản tiền chẳng để làm gì nên chị Tuyết đành rao bán nhà vườn này. Tương tự, anh Trần Tiến ở Hà Nội cũng đã bỏ một khoản tiền để trở thành chủ nhân của mảnh đất 6.000m2 ở xã Tiến Xuân, Thạch Thất (Hà Nội), trong đó có 300m2 đất ở lâu dài, còn lại là đất vườn. Anh đã đầu tư xây hai căn biệt thự, làm bể bơi, trồng cây ăn quả để vừa lấy chỗ nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh homestay...xem thêm

Rầm rộ rao bán đất nền tại dự án vẫn chỉ là đồng ruộng ở Bắc Ninh

Nhiều ngày qua, sản phẩm đất nền tại Dự án Khu nhà ở thôn Đông Yên, H.Yên Phong (Bắc Ninh) luôn tấp nập giới đầu tư quan tâm dù thực tế vẫn chỉ là đồng ruộng. Trong vai người đi tìm hiểu để mua đất, chúng tôi được một số môi giới giới thiêu, Dự án Khu nhà ở thôn Đông Yên có hơn 500 lô đất nền liền kề. Công ty TNHH REQ trúng đấu giá làm chủ đầu tư dự án từ tháng 9.2020.

Một môi giới bất động sản tên Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi) cho biết, khách mua dự án sẽ đóng tiền theo từng đợt. Đợt 1 khách mua đặt cọc 100 triệu đồng, sau 7 ngày thanh toán đợt 2 là 15% cộng tiền chênh, sau 30 ngày thanh toán đợt 3 là 25%, đến tháng 5.2021 thanh toán đợt 4 là 50% tổng giá trị hợp đồng và ký hợp đồng mua bán. Đến khi nhận sổ đỏ vào tháng 9.2021 sẽ thanh toán 10%. Thời điểm hiện tại, thủ tục giao dịch tiến hành bằng văn bản thoả thuận như hợp đồng góp vốn...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Gặp khó nguồn cung nhà ở xã hội

    Bất động sản 24h: Gặp khó nguồn cung nhà ở xã hội

    CafeLand - Gỡ vướng giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông; 8 xu hướng cần lưu ý đối với thị trường nhà ở trong năm 2021; Đồng Nai kêu gọi đầu tư dự án khu công nghiệp hơn 2.700 tỉ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.