CafeLand – Theo kết quả nghiên cứu, Tư vấn không đưa Sân bay Thành Sơn vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cư tri tỉnh Ninh Thuận về việc xem xét bổ sung quy hoạch sân bay Thành Sơn trở thành cảng hàng không kết hợp phục vụ quân sự và dân dụng.

Cụ thể, cử tri tỉnh Ninh Thuận đề nghị xem xét, chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch Sân bay Thành Sơn thành cảng hàng không kết hợp phục vụ quân sự và dân dụng để tận dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của Sân bay Thành Sơn, nhằm khai thác dịch vụ vận tải hàng không phục vụ cho nhu cầu phát triển du lịch cũng như thu hút nước ngoài vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, kinh tế biển và nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Xem thêm: Tin tức bđs ninh thuận mới nhất

Bộ GTVT cho biết, thực hiện Luật Quy hoạch, Bộ GTVT đang chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có nghiên cứu hệ thống cảng hàng không, nhu cầu vận tải bằng đường hàng không để đề xuất bổ sung các cảng hàng không mới. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu, Tư vấn không đưa Sân bay Thành Sơn vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 19/01/2021, Bộ GTVT đã có Văn bản số 469/BGTVT-KHĐT gửi các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan đề nghị tham gia ý kiến về hồ sơ báo cáo cuối kỳ. Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham gia ý kiến về hồ sơ quy hoạch để bảo đảm phù hợp với nhu cầu vận tải, mục tiêu và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.