CafeLand - Nghịch lý “càng tiết kiệm càng... khó mua nhà”; Cá nhân được nhận thế chấp sổ hồng, sổ đỏ; Thêm 2 dự án tại Quảng Ninh được cho phép mở bán, huy động vốn... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thêm 2 dự án tại Quảng Ninh được cho phép mở bán, huy động vốn

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh có văn bản thông báo đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với các căn biệt thự tại dự án của CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJI Land.

Theo đó, 47 căn biệt thự tại các lô đất HH-01, HH-02, HH-03 và HH-04 thuộc Khu dịch vụ cao cấp Bến Đoan tại phường Hồng Gai, TP Hạ Long được phép mở bán. Sở Xây dựng cũng lưu ý, các lô đất nói trên đang được Tập đoàn DOJI và DOJI Land thế chấp ngân hàng để vay vốn đầu tư dự án...xem thêm

Nghịch lý “càng tiết kiệm càng... khó mua nhà”

Giá bán căn hộ tại TP.HCM liên tiếp leo dốc khiến nhiều gia đình gặp phải tình cảnh trớ trêu là càng tiết kiệm thì căn hộ trong mơ càng xa tầm với, vì khoản để dành thêm không bù được mức trượt giá nhà đất.

Từ Hải Phòng vào TP.HCM đã 5 năm, vợ chồng anh Tuấn hiện làm công nhân cho một xưởng chế biến cafe tại quận 12 với mức thu nhập tổng cộng khoảng 30 triệu đồng/tháng. Mỗi tháng, cả anh và vợ “chắt bóp” hết cỡ cũng để ra được 12 - 13 triệu đồng, những dịp lễ tết hay gia đình có việc, con cái ốm đau thì có khi “tiêu lẹm cả vào chỗ để dành”, anh nói. Năm năm qua, anh chị cũng để dành được 500 triệu đồng, nhưng thời điểm bắt đầu định cư ở đây, giá căn hộ bình dân cỡ khoảng 16 - 17 triệu đồng/m2, giờ thì loại này gần như… tuyệt chủng...xem thêm

Cá nhân được nhận thế chấp sổ hồng, sổ đỏ

Theo quy định mới nhất, từ ngày 15/5 các cá nhân, tổ chức kinh tế không phải tổ chức tín dụng đã có thể nhận thế chấp sổ hồng, sổ đỏ từ các cá nhân khác.
Việc này là phù hợp với sự phát triển của kinh tế xã hội, phù hợp với thực tế của cuộc sống.

Khi chưa có quy định này, từ rất lâu rồi các cá nhân, pháp nhân vẫn ký hợp đồng vay mượn tiền và cấm cố, thế chấp chủ quyền nhà đất để bảo đảm khoản vay. Khi đến hạn không trả tiền thì các cá nhân, pháp nhân cho vay phải khởi kiện ra tòa án đồng thời yêu cầu phát mãi tài sản để bảo đảm thi hành án...xem thê

Xử phạt chủ đầu tư dự án Hồ Gươm Xanh vì xây dựng không phép

Theo Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 40 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương là chủ đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật tại dự án Khu dân cư nhà vườn, biệt thự Vườn Cau (dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City) có vị trí nằm mặt tiền quốc lộ 13, phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An.

Cụ thể, Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Bình Dương do ông Nguyễn Đức Thuấn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Các hạng mục công trình xây dựng vi phạm là công trình hạ tầng kỹ thuật gồm đường số 1 đến đường số 12 đang thi công đổ đất, san gạt, lu lèn mặt đường đất...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.