CafeLand - Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương, chủ đầu tư dự án Khu dân cư nhà vườn, biệt thự Vườn Cau (dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City) vừa bị Sở Xây dựng Bình Dương xử phạt 40 triệu đồng vì thi công công trình hạ tầng kỹ thuật không phép.

Khu đất thuộc dự án Hồ Gươm Xanh nằm mặt tiền quốc lộ 13

Chưa xin phép đã thi công

Theo Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 40 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương là chủ đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật tại dự án Khu dân cư nhà vườn, biệt thự Vườn Cau (dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City) có vị trí nằm mặt tiền quốc lộ 13, phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An.

Cụ thể, Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Bình Dương do ông Nguyễn Đức Thuấn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Các hạng mục công trình xây dựng vi phạm là công trình hạ tầng kỹ thuật gồm đường số 1 đến đường số 12 đang thi công đổ đất, san gạt, lu lèn mặt đường đất.

Ngoài quyết định xử phạt hành chính, Sở Xây dựng yêu cầu Công ty Cổ phần Thương mại và du lịch Bình Dương trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, Công ty CP thương mại và du lịch Bình Dương không xuất trình người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm theo quy định.

Ai là chủ dự án Hồ Gơm Xanh?

Theo ghi nhận thực tế của CafeLand, dự án khu dân cư nhà vườn, biệt thự Vườn Cau khoảng hai năm gần đây được nhiều trang mạng quảng cáo, giới thiệu với tên gọi Hồ Gươm Xanh Thuận An City.

Dự án này do Công ty do Công ty Cổ phần Đầu tư TBS Land (công ty con của Tập đoàn Giày Thái Bình – TBS Group) làm chủ đầu tư với quy mô 26,4ha gồm nhiều hạng mục như nhà phố, nhà phố thương mại, biệt thự và khu căn hộ chung cư.

Dự án trải dài mặt tiền quốc lộ 13 hiện đã được quây tôn phía bên ngoài. Các bảng hiệu quảng cáo với tên gọi Hồ Gươm Xanh và chủ đầu tư TBS Land cũng được công bố công khai. Phía bên trong là khu đất rộng lớn đang triển khai hạ tầng. Điểm nhấn chính là hồ nước có diện tích tương đối lớn và nổi bật với tháp rùa ở giữa hồ (mô phỏng tháp rùa Hồ Gươm ở Hà Nội).

TBS Group được doanh nhân Nguyễn Đức Thuấn thành lập từ năm 1992 và đến nay doanh nghiệp này là tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực da giày ở Việt Nam. TBS Group cũng là đối tác của nhiều thương hiệu dày, túi xách tầm cỡ thế giới.

“Vua giày” Nguyễn Đức Thuấn hiện đang nắm khoảng 70% cổ phần vốn điều lệ của TBS. Với lịch sử 25 năm hình thành và phát triển, bên cạnh lĩnh vực chính, TBS Group đang có trong tay hàng loạt dự án bất động sản cùng quỹ đất khá dồi dào.

Theo thông tin từ Website của TBS Land, danh mục dự án của công ty này hiện nay đã bao gồm nhiều dự án lớn trong lĩnh vực nhà ở. Trong đó, những dự án đã đi vào hoạt động như Khách sạn cao cấp Mai House Sài Gòn, Mai House Hội An, sân golf Montgomerie…

Trong giai đoạn sắp tới TBS Group dự kiến sẽ cho ra mặt nhiều dự án bất động sản đình đám. Trong đó, nổi bật nhất là dự án Hồ Gươm Xanh và Green Tower.

Dự án Green Tower nằm trong Khu đô thị Green Square rộng 41 ha trên mặt tiền đường quốc lộ 1K thuộc thành phồ Dĩ An. Đây là khu căn hộ gồm 4 tòa tháp, dự kiến cung cấp 1.175 căn hộ các shophouse ra thị trường.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.