CafeLand - Bình Dương chặn các doanh nghiệp bất động sản bán “lúa non”; Dòng vốn hơn 6 tỷ USD đổ vào các khu công nghiệp, khu kinh tế; Không đứng tên hai vợ chồng, khách hàng bị chủ đầu tư kiện, tuyên hợp đồng vô hiệu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bình Dương chặn các doanh nghiệp bất động sản bán “lúa non”

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương về tăng cường quản lý, chấn chỉnh thị trường bất động sản trên địa bàn. Mới đây, Sở Xây dựng Bình Dương đã yêu cầu chủ đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản,... trong quá trình triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chủ đầu tư chỉ được phép tổ chức huy động vốn, mở bán nhà ở hình thành trong tương lai khi có thông báo đủ điều kiện được huy động vốn, được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng theo quy định của pháp luật nhà ở, kinh doanh bất động sản...xem thêm

Chuyện lạ đời: Không đứng tên hai vợ chồng, khách hàng bị chủ đầu tư kiện, tuyên hợp đồng vô hiệu?

Với lý do khách hàng đã kết hôn nhưng khi ký hợp đồng mua bán căn hộ chỉ đứng tên một mình người chồng nên chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartement (quận Tân Bình, TP.HCM) đã khởi kiện khách hàng, đòi tuyên hợp đồng vô hiệu.

Công ty Tân Bình cho biết, năm 2016 công ty này có ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư với khách hàng có tên V.T.T, giá trị căn hộ là 1,5 tỉ đồng. Ông T đã thanh toán cho công ty Tân Bình gần đủ 1,5 tỉ đồng. Lý do Công ty Tân Bình khởi kiện yêu cầu hủy hợp đồng mua bán căn hộ với ông T là bởi lúc ký hợp đồng ông này đã kết hôn nhưng chỉ ký hợp đồng một mình không có vợ và không có nội dung cam kết là tài sản riêng...xem thêm

11.600 doanh nghiệp mới được thành lập

Trong tháng 5/2021 cả nước ghi nhận thêm 11.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn là 150.600 tỉ đồng. Giảm 22% về số lượng và 16,3% về số vốn đăng ký so với tháng trước đó. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước thì số doanh nghiệp tăng 8,1% và vốn đăng ký tăng 33,6%.

Tính chung 5 tháng đầu năm nay, cả nước có 55.800 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn là 117.300 tỉ đồng, tăng 15,4% số doanh nghiệp và 39,5% về vốn. Cũng trong 5 tháng qua, cả nước có 22.600 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước...xem thêm

Dòng vốn hơn 6 tỷ USD đổ vào các khu công nghiệp, khu kinh tế

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 5 tháng đầu năm 2021 các khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút được khoảng 291 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 6,02 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, có khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút được khoảng 271 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 53,2 nghìn tỷ đồng.

Tính lũy kế đến cuối tháng 5 năm nay, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước có khoảng 10.853 dự án sản xuất kinh doanh còn hiệu lực của các nhà đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 228,4 tỷ USD, trong đó vốn đầu tư thực hiện đạt khoảng 69,6%; khoảng 10.186 dự án sản xuất kinh doanh còn hiệu lực của các nhà đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 2,53 triệu tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư thực hiện đạt khoảng 45,4%...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.