CafeLand - Cơ hội đầu tư, săn bất động sản “ngộp”; Gỡ "nút thắt" thị trường mua bán nợ xấu; Bảo Lộc rà soát những khu vực được gọi là “dự án” bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Cơ hội đầu tư, săn bất động sản “ngộp”

Giữa bối cảnh thị trường địa ốc rơi vào thế “khó chồng khó”, giới chuyên gia cho rằng đây là thời điểm tốt cho nhà đầu tư bắt điểm rơi, săn tìm cơ hội mua bất động sản nếu thương lượng được mức giá kỳ vọng.

Trường An, một môi giới bán căn hộ, cho biết trong thời điểm hiện nay, người mua có nhiều sự lựa chọn ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Trên thị trường thứ cấp, nhiều nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính đang xả hàng với lợi nhuận kỳ vọng giảm mạnh hoặc thậm chí bằng với giá gốc...xem thêm

Bảo Lộc rà soát những khu vực được gọi là “dự án” bất động sản

Theo nội dung văn bản của thành phố Bảo Lộc cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có một số tổ chức, cá nhân đang thực hiện giao dịch bất động sản tại một số khu vực được gọi là “dự án”, nhằm nắm rõ thông tin để tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư, đất đai, quy hoạch, xây dựng.

UBND TP Bảo Lộc giao phòng Tài chính – Kế toán chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên Môi trường, Quản lý đô thị, Kinh tế, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và UBND các phường, xã kiểm tra, rà soát các thông tin pháp lý một số khu vực được gọi là “dự án” đang triển khai giao dịch bất động sản trên địa bàn TP, tham mưu báo cáo UBND TP xem xét. Thời gian hoàn thành trước ngày 29/10/2020...xem thêm

Gỡ "nút thắt" thị trường mua bán nợ xấu

Dù công tác xử lý nợ xấu đã đạt được những kết quả tích cực, nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc trong việc phát triển thị trường mua bán nợ xấu.

Theo số liệu từ Công ty Quản lý tài sản của các TCTD (VAMC), tính đến tháng 8/2020, lũy kế mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt (TPĐB) đạt 329.007 tỉ đồng. Trong đó, mua nợ bằng TPĐB sau khi Nghị quyết số 42 có hiệu lực đạt 67.612 tỉ đồng, mua nợ theo giá trị thị trường từ 2017 đến 2020 đạt 8.341 tỉ đồng. Kết quả thu hồi nợ từ biện pháp xử lý tài sản đảm bảo tăng gấp 1,5 lần so với giai đoạn trước đó. Thu hồi từ biện pháp bán nợ tăng gấp hơn 4 lần so với giai đoạn trước đó...xem thêm

Huy động, sử dụng hiệu quả nguồn vốn cho giao thông

Nhiều công trình giao thông trọng điểm do TP thực hiện đã được hoàn thành, góp phần cải thiện, nâng cấp hệ thống KCHTGT, giảm UTGT hiệu quả như đường Vành đai 2; cầu Vĩnh Tuy; Vành đai 3, trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ); Quốc lộ 1A (đoạn Văn Điển – Ngọc Hồi); cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt, An Dương - Thanh Niên. Nhờ đó, giao thông đã và đang phát huy tích cực vai trò nguồn lực quan trọng trong sự phát triển chung của TP.

Những thành quả đạt được như trên mới chỉ là bước đầu và đang trong quá trình hiện thực hóa Quy hoạch GTVT Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; chưa tương xứng với vị thế, tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô. Nguyên nhân cốt lõi do chưa có tuyến vành đai nào được đầu tư hoàn chỉnh; các cầu vượt sông còn thiếu so với nhu cầu. Bên cạnh đó, mạng lưới KCHTGT khung chưa đầu tư hình thành đồng bộ; các tuyến đường sắt đô thị vẫn đang trong quá trình xây dựng, chưa hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.