Gần 990.000 tỷ đồng đã được "bơm" vào thị trường bất động sản; Xin gia hạn thời gian hoàn thành metro Bến Thành – Suối Tiên sang năm 2024; Lộ diện phân khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường địa ốc, giá tiếp tục tăng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Gần 990.000 tỷ đồng đã được "bơm" vào thị trường bất động sản

Bộ Xây dựng vừa có Thông cáo số 117/TC-BXD về việc công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý 3/2023. Báo cáo dẫn số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 31/8 dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 986.477 tỷ đồng, tăng thêm hơn 26.000 tỷ đồng so với ngày 30/7/2023 và tăng 27% so với con số 777.235 tỷ đồng tại ngày 31/8/2022.

Trong đó, dư nợ tín dụng đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, dự án phát triển nhà ở là 266.248 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đối với các dự án văn phòng là 40.622 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đối với các dự án xây dựng khu công nghiệp, chế xuất là 56.571 tỷ đồng; dư nợ đối với các dự án khu du lịch, sinh thái, nghỉ dưỡng là 53.860 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng đối với cho vay xây dựng, sửa chữa, nhà để bán cho thuê là 132.165 tỷ đồng; dư nợ đối với đầu tư kinh doanh bất động sản khác là 310.099 tỷ đồng;…

Xin gia hạn thời gian hoàn thành metro Bến Thành – Suối Tiên sang năm 2024

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) vừa có công văn khẩn kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho gia hạn thời gian thi công dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Theo đó, MAUR xin gia hạn thời gian hoàn thành dự án sang năm 2024, thay vì cuối năm 2023 như kế hoạch trước đó.

Chủ đầu tư dự án này cho biết, đề xuất điều chỉnh này phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng và phê duyệt của UBND thành phố về thời gian thông báo khiếm khuyết (từ năm 2024 - 2025), hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng (từ năm 2024-2028). Cũng theo MAUR, đến nay metro Bến Thành – Suối Tiên đã đạt gần 96,% khối lượng công việc. Dự án cũng đã hoàn thành chạy thử toàn tuyến. Tuy nhiên, để đưa dự án vào khai thác thương mại, chủ đầu tư vẫn còn nhiều việc phải làm như nghiệm thu hoàn thành; đánh giá và cấp chứng nhận an toàn hệ thống; bàn giao tàu sản kết cấu hạ tầng, thực hiện các thủ tục kết thúc dự án.

Cập nhật tiến độ tuyến đường quan trọng kết nối Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và sân bay Long Thành

Tuyến đường 25C là một trong những hạ tầng rất quan trọng đi qua địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành (Đồng Nai). Đây là tuyến đường kết nối trực tiếp với Vành đai 3 TP.HCM, quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành.

Ghi nhận thực tế, tiến độ của tuyến đường 25C hiện đang được chia làm nhiều đoạn với hiện trạng khác nhau. Đoạn đầu từ đường Vành đai 3 TP.HCM đến đường Nguyễn Hữu Cảnh đến nay vẫn chưa được đầu tư. Đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến đường ĐT 19 (đường Hùng Vương) có quy mô 8 làn xe đã hoàn thiện thông xe (trong ảnh là đoạn 25C giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh). Trong đoạn này (đường Nguyễn Ái Quốc), một số km đi qua các khu công nghiệp đã được đầu tư và đưa vào sử dụng từ nhiều năm trước. Đoạn mới nhất được thông xe vào năm 2021 là đoạn đường từ các khu công nghiệp này đến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Lộ diện phân khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường địa ốc, giá tiếp tục tăng

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý 3/2023, với nhận định nguồn cung bất động sản đã có sự tăng trưởng rõ rệt, cùng với đó xuất hiện tín hiệu hồi phục ở một số phân khúc.

Cụ thể, quý 3 vừa qua cả nước có 15 dự án được cấp phép mới với 3.028 căn. Trong đó, miền Bắc có 4 dự án, tại miền Trung có 7 dự án, tại miền Nam có 4 dự án. Số lượng dự án được cấp phép mới tương đương quý 2. Bên cạnh đó, có 47 dự án với 8.208 căn, số lượng căn hộ tại các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tăng 132,28% so với quý 2.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.