Đường 25C có tổng chiều dài khoảng 14,5km, điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 TP.HCM (huyện Nhơn Trạch) và điểm cuối là quốc lộ 51 (huyện Long Thành).
Đây cũng là tuyến đường cửa ngõ kết nối trực tiếp với đường T1 vào sân bay quốc tế Long Thành. Cụ thể, tuyến đường T1 có chiều dài 3,8 km, điểm đầu từ cổng phía tây sân bay Long Thành kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối đường 25C.
Ghi nhận thực tế, tiến độ của tuyến đường 25C hiện đang được chia làm nhiều đoạn với hiện trạng khác nhau. Đoạn đầu từ đường Vành đai 3 TP.HCM đến đường Nguyễn Hữu Cảnh đến nay vẫn chưa được đầu tư. Đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến đường ĐT 19 (đường Hùng Vương) có quy mô 8 làn xe đã hoàn thiện thông xe (trong ảnh là đoạn 25C giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh).
Trong đoạn này (đường Nguyễn Ái Quốc), một số km đi qua các khu công nghiệp đã được đầu tư và đưa vào sử dụng từ nhiều năm trước. Đoạn mới nhất được thông xe vào năm 2021 là đoạn đường từ các khu công nghiệp này đến đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Đoạn còn lại từ nút giao đường ĐT 19 (đường Hùng Vương) đến quốc lộ 51 chưa được đầu tư. Theo quy hoạch trước đây, đoạn này có chiều dài khoảng 3,1km, tổng vốn đầu tư hơn 624 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2019 – 2021.
Đường có quy mô mặt cắt ngang nền 45m và mặt đường 32m. Trên tuyến đường được xây dựng 2 nút giao cùng mức với hương lộ 12 và 19. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 – 2021.
Tuy nhiên, mới đây UBND huyện Nhơn Trạch đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét để điều chỉnh quy mô dự án và gia hạn tiến độ thực hiện của dư án này.
Theo UBND huyện Nhơn Trạch, hồ sơ phê duyệt dự án có đoạn chưa phù hợp điều chỉnh quy hoạch chung của huyện. Ngoài ra, thời hạn thực hiện dự án cũng đã hết nên không có cơ sở thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án.
Đường 25C có vai trò kết nối giao thông đặc biệt khi kết nối trực tiếp với hàng loạt hạ tầng lớn như Vành đai 3 TP.HCM, quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và sân bay Long Thành.
Khi đường Vành đai 3 hoàn thành, người dân từ TP.HCM, Bình Dương di chuyển qua cầu Nhơn Trạch đến đường 25C để vào sân bay Long Thành, đi Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại.
Tuyến đường này cũng tăng hiệu quả luân chuyển hàng hóa khi đi qua khu vực có nhiều khu công nghiệp, cảng biển, và sân bay Long Thành trong tương lai.
Đường 25C cũng là hạ tầng đóng vai trò không nhỏ giúp thúc đẩy thị trường nhà đất Nhơn Trạch. Hiện nay, dọc tuyến đường này đã có nhiều khu đô thị được các chủ đầu tư xây dựng để đón đầu làn sóng đầu tư.
-
Cận cảnh công trường cầu nghìn tỉ lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 nối Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức
Cầu Nhơn Trạch là cầu lớn nhất trên tuyến đường Vành đai 3 với chiều dài 2,6km, tổng vốn đầu tư 1.800 tỉ đồng. Cây cầu đặc biệt quan trọng nối liền huyện Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức (TP.HCM) dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025.







-
Đồng Nai lên kế hoạch khởi công 13 dự án nhà ở xã hội trong năm 2025
Ngày 28/4, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện các dự án nhà ở xã hội, các dự án nhà ở xã hội chuẩn bị khởi công. Theo đó, tỉnh đang đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho người thu nhập thấp và...
-
Tin mới: Đồng Nai muốn xây cầu Cát Lái vào cuối năm 2025, kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch
Tại buổi làm việc với TP.HCM về tình hình triển khai các dự án giao thông kết nối giữa 2 địa phương, tỉnh Đồng Nai mong muốn khởi công dự án cầu Cát Lái vào cuối năm 2025.
-
Đồng Nai: Xử phạt các doanh nghiệp vi phạm môi trường
UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp do vi phạm quy định về bảo vệ môi trường. Tổng số tiền xử phạt lên đến hơn 1 tỷ đồng, kèm theo các biện pháp bổ sung như đình chỉ ...