Đường 25C có tổng chiều dài khoảng 14,5km, điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 TP.HCM (huyện Nhơn Trạch) và điểm cuối là quốc lộ 51 (huyện Long Thành).
Đây cũng là tuyến đường cửa ngõ kết nối trực tiếp với đường T1 vào sân bay quốc tế Long Thành. Cụ thể, tuyến đường T1 có chiều dài 3,8 km, điểm đầu từ cổng phía tây sân bay Long Thành kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối đường 25C.
Ghi nhận thực tế, tiến độ của tuyến đường 25C hiện đang được chia làm nhiều đoạn với hiện trạng khác nhau. Đoạn đầu từ đường Vành đai 3 TP.HCM đến đường Nguyễn Hữu Cảnh đến nay vẫn chưa được đầu tư. Đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến đường ĐT 19 (đường Hùng Vương) có quy mô 8 làn xe đã hoàn thiện thông xe (trong ảnh là đoạn 25C giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh).
Trong đoạn này (đường Nguyễn Ái Quốc), một số km đi qua các khu công nghiệp đã được đầu tư và đưa vào sử dụng từ nhiều năm trước. Đoạn mới nhất được thông xe vào năm 2021 là đoạn đường từ các khu công nghiệp này đến đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Đoạn còn lại từ nút giao đường ĐT 19 (đường Hùng Vương) đến quốc lộ 51 chưa được đầu tư. Theo quy hoạch trước đây, đoạn này có chiều dài khoảng 3,1km, tổng vốn đầu tư hơn 624 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2019 – 2021.
Đường có quy mô mặt cắt ngang nền 45m và mặt đường 32m. Trên tuyến đường được xây dựng 2 nút giao cùng mức với hương lộ 12 và 19. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 – 2021.
Tuy nhiên, mới đây UBND huyện Nhơn Trạch đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét để điều chỉnh quy mô dự án và gia hạn tiến độ thực hiện của dư án này.
Theo UBND huyện Nhơn Trạch, hồ sơ phê duyệt dự án có đoạn chưa phù hợp điều chỉnh quy hoạch chung của huyện. Ngoài ra, thời hạn thực hiện dự án cũng đã hết nên không có cơ sở thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án.
Đường 25C có vai trò kết nối giao thông đặc biệt khi kết nối trực tiếp với hàng loạt hạ tầng lớn như Vành đai 3 TP.HCM, quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và sân bay Long Thành.
Khi đường Vành đai 3 hoàn thành, người dân từ TP.HCM, Bình Dương di chuyển qua cầu Nhơn Trạch đến đường 25C để vào sân bay Long Thành, đi Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại.
Tuyến đường này cũng tăng hiệu quả luân chuyển hàng hóa khi đi qua khu vực có nhiều khu công nghiệp, cảng biển, và sân bay Long Thành trong tương lai.
Đường 25C cũng là hạ tầng đóng vai trò không nhỏ giúp thúc đẩy thị trường nhà đất Nhơn Trạch. Hiện nay, dọc tuyến đường này đã có nhiều khu đô thị được các chủ đầu tư xây dựng để đón đầu làn sóng đầu tư.
-
Cận cảnh công trường cầu nghìn tỉ lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 nối Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức
Cầu Nhơn Trạch là cầu lớn nhất trên tuyến đường Vành đai 3 với chiều dài 2,6km, tổng vốn đầu tư 1.800 tỉ đồng. Cây cầu đặc biệt quan trọng nối liền huyện Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức (TP.HCM) dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025.
-
Sản xuất “chui” không có giấy phép môi trường, một công ty thép trên sàn bị xử phạt hàng trăm triệu đồng
Doanh nghiệp thép này bị UBND tỉnh Đồng Nai xử phạt 455 triệu đồng do vi phạm hành chính về môi trường khi thực hiện dự án tại Lô số 07, đường 5C, Khu công nghiệp Nhơn Trạch II, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai....
-
Thành lập ban chỉ đạo chuẩn bị vận hành sân bay lớn nhất cả nước
Bộ Giao thông Vận tải đã thành lập ban chỉ đạo để chuẩn bị cho công việc vận hành sân bay quốc tế Long Thành khi dự án này sẽ hoàn thành và đi vào khai thác từ đầu năm 2026.
-
TIN VUI cho 1.700 hộ dân nhường đất cho siêu đô thị 72.200 tỷ đồng ở Đồng Nai
Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, 1.700 hộ dân di dời để thực hiện khu đô thị Hiệp Hòa có tổng vốn đầu tư 72.200 tỷ đồng sẽ được tái định cư tại chỗ và hưởng những giá trị do dự án này mang lại....