
Đường 25C có tổng chiều dài khoảng 14,5km, điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 TP.HCM (huyện Nhơn Trạch) và điểm cuối là quốc lộ 51 (huyện Long Thành).
Đây cũng là tuyến đường cửa ngõ kết nối trực tiếp với đường T1 vào sân bay quốc tế Long Thành. Cụ thể, tuyến đường T1 có chiều dài 3,8 km, điểm đầu từ cổng phía tây sân bay Long Thành kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối đường 25C.

Ghi nhận thực tế, tiến độ của tuyến đường 25C hiện đang được chia làm nhiều đoạn với hiện trạng khác nhau. Đoạn đầu từ đường Vành đai 3 TP.HCM đến đường Nguyễn Hữu Cảnh đến nay vẫn chưa được đầu tư. Đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến đường ĐT 19 (đường Hùng Vương) có quy mô 8 làn xe đã hoàn thiện thông xe (trong ảnh là đoạn 25C giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh).

Trong đoạn này (đường Nguyễn Ái Quốc), một số km đi qua các khu công nghiệp đã được đầu tư và đưa vào sử dụng từ nhiều năm trước. Đoạn mới nhất được thông xe vào năm 2021 là đoạn đường từ các khu công nghiệp này đến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Đoạn còn lại từ nút giao đường ĐT 19 (đường Hùng Vương) đến quốc lộ 51 chưa được đầu tư. Theo quy hoạch trước đây, đoạn này có chiều dài khoảng 3,1km, tổng vốn đầu tư hơn 624 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2019 – 2021.

Đường có quy mô mặt cắt ngang nền 45m và mặt đường 32m. Trên tuyến đường được xây dựng 2 nút giao cùng mức với hương lộ 12 và 19. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 – 2021.
Tuy nhiên, mới đây UBND huyện Nhơn Trạch đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét để điều chỉnh quy mô dự án và gia hạn tiến độ thực hiện của dư án này.

Theo UBND huyện Nhơn Trạch, hồ sơ phê duyệt dự án có đoạn chưa phù hợp điều chỉnh quy hoạch chung của huyện. Ngoài ra, thời hạn thực hiện dự án cũng đã hết nên không có cơ sở thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án.

Đường 25C có vai trò kết nối giao thông đặc biệt khi kết nối trực tiếp với hàng loạt hạ tầng lớn như Vành đai 3 TP.HCM, quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và sân bay Long Thành.

Khi đường Vành đai 3 hoàn thành, người dân từ TP.HCM, Bình Dương di chuyển qua cầu Nhơn Trạch đến đường 25C để vào sân bay Long Thành, đi Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại.
Tuyến đường này cũng tăng hiệu quả luân chuyển hàng hóa khi đi qua khu vực có nhiều khu công nghiệp, cảng biển, và sân bay Long Thành trong tương lai.

Đường 25C cũng là hạ tầng đóng vai trò không nhỏ giúp thúc đẩy thị trường nhà đất Nhơn Trạch. Hiện nay, dọc tuyến đường này đã có nhiều khu đô thị được các chủ đầu tư xây dựng để đón đầu làn sóng đầu tư.
-
Cận cảnh công trường cầu nghìn tỉ lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 nối Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức
Cầu Nhơn Trạch là cầu lớn nhất trên tuyến đường Vành đai 3 với chiều dài 2,6km, tổng vốn đầu tư 1.800 tỉ đồng. Cây cầu đặc biệt quan trọng nối liền huyện Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức (TP.HCM) dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025.
-
Các dự án hạ tầng tại Đồng Nai đón tin vui về nguồn vật liệu xây dựng
Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm tại Đồng Nai như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hay Vành đai 3 TP.HCM vừa đón tín hiệu tích cực khi 7 mỏ đá trên địa bàn được áp dụng cơ chế đặc thù, cho phép tăng tối đa 50% công suất khai thác. Độ...
-
Tổng Bí thư đồng ý loạt kiến nghị của tỉnh Đồng Nai
Ngày 13/11, tại buổi làm việc với đoàn công tác Trung ương do Tổng Bí thư Tô Lâm làm trưởng đoàn, Trung ương đã đồng ý các kiến nghị của tỉnh Đồng Nai để địa phương hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số cho cả nhiệm kỳ 2025-2030 và đáp ứng...
-
Tin vui cho người dân Đồng Nai: Được xây công trình trên đất nông nghiệp, tối đa 500m2
Tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định cho phép xây dựng công trình phục vụ sản xuất ngay trên đất nông nghiệp mà không cần chuyển mục đích sử dụng đất. Tùy diện tích thửa đất, người dân được xây từ 50m2 đến tối đa 500m2, tạo điều kiện thuận lợi trong việc ...

.png)

