Nắm được danh sách 105 dự án này, người mua nhà ở Bình Dương sẽ bớt nhiều nỗi lo; Bất động sản dọc tuyến đường “vàng” vừa được đổi tên ở Sài Gòn; Giá nhà ở xã hội đã tăng gấp đôi, người dân đóng thuế thu nhập cá nhân lại không được mua, Bộ Xây dựng nói gì... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nắm được danh sách 105 dự án này, người mua nhà ở Bình Dương sẽ bớt nhiều nỗi lo

Tính đến ngày 31/7/2023, toàn tỉnh có 105 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán. Trong đó, có nhiều dự án của những chủ đầu tư đã “quen mặt” trên thị trường như Bcons Group với các dự án: Chung cư Bcons-Suối Tiên; chung cư Bcons Miền Đông (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An); khu căn hộ Bcons Gardent (phường Dĩ An, TP.Dĩ An); Chung cư An Bình (phường An Bình,TP.Dĩ An)…

Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi (thành viên của Kim Oanh Group) với các dự án Chung cư nhà ở Thuận Giao (phường Thuận Giao,TP.Thuận An); dự án khu nhà ở Việt Sing Phú Chánh (phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên) của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hoàng Khôi; khu nhà ở Sài Gòn Center (phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên) của Công ty TNHH đầu tư và phát triển Sài Gòn Center; Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ, giai đoạn 1 (phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) của Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà và đô thị…

Bất động sản dọc tuyến đường “vàng” vừa được đổi tên ở Sài Gòn

Xa lộ Hà Nội dài hơn 31km bắt đầu từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Chợ Sặt (TP Biên Hòa). Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm TP.HCM với TP. Thủ Đức và xa hơn là các tỉnh Đông Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Bộ. Mới đây, một đoạn của tuyến Xa lộ Hà Nội từ chân cầu Sài Gòn đến Ngã tư Thủ Đức đã được chính thức đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp. Cụ thể, đường Võ Nguyên Giáp có tổng chiều dài 7,79 km, chia thành 2 đoạn theo lộ giới. Đoạn 1, từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái dài 5,9 km, rộng hơn 153 m. Đoạn 2, từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức, dài 1,89 km, rộng hơn 113 m.

Là tuyến giao thông huyết mạch của TP.HCM, đường Võ Nguyên Giáp gây ấn tượng bởi nhiều làn xe, cảnh quan cây xanh hai bên đường. Đặc biệt, tuyến đường này nằm song hành với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên trị giá 43.700 tỉ đồng dự kiến sẽ vận hành trong năm 2025.

Giá nhà ở xã hội đã tăng gấp đôi, người dân đóng thuế thu nhập cá nhân lại không được mua, Bộ Xây dựng nói gì?

Bộ Xây dựng cho biết, theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014 thì các đối tượng thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội (bao gồm cả hình thức mua, thuê, thuê mua) phải đồng thời đảm bảo 3 điều kiện.

Cụ thể, chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống, học tập hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người trong hộ gia đình thấp hơn mức diện tích nhà ở tối thiểu (dưới 10 m2/người); Bên cạnh đó, phải có đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có nhà ở xã hội; trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ một năm trở lên tại tỉnh, thành phố này (trừ học sinh sinh viên). Đồng thời phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân.

Khánh Hòa sắp có thêm Khu đô thị và công nghiệp Bắc Hòn Hèo 3.679 ha

khu vực nghiên cứu lập quy hoạch gồm toàn bộ diện tích Phân khu 17 thuộc 19 phân khu trong đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Khu vực quy hoạch tổng diện tích khoảng 3.679 ha, thuộc các phường Ninh Đa, Ninh Thủy, Ninh Diêm và các xã Ninh An, Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa. Trong đó, Khu vực đất liền khoảng 3.660 ha và vùng mặt nước biển lân cận khoảng 19 ha.

Ranh giới cụ thể có phía Bắc giáp Phân khu 16 – Khu dịch vụ đô thị và dân cư Đông Bắc Ninh Hòa; phía Nam giáp núi Hòn Hèo; phía Đông giáp biển Đông và Phân khu 19 – Khu chức năng công nghiệp và cảng biển Nam Vân Phong; phía Tây giáp Phân khu 18 – Khu đô thị, dịch vụ trung tâm Ninh Hòa. Về tính chất, khu vực lập quy hoạch là khu đô thị, dịch vụ, hậu cần và công nghiệp.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.