cafeLand - Hạ tầng khai thông, người mua nhà vùng ven hưởng lợi; Suýt mất nhà vì bị giả chữ ký; Vì sao khối đế thương mại tại các chung cư ngoài trung tâm ế ẩm... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Hạ tầng khai thông, người mua nhà vùng ven hưởng lợi

Trong bối cảnh quỹ đất ở khu trung tâm TP.HCM ngày càng cạn kiệt và giá nhà ngày càng tăng cao, cơ hội mua nhà của người thu nhập trung bình ngày càng ít đi. Nhiều người không còn cách nào khác phải tìm về các khu vực vùng ven. Chìa khóa cho xu hướng này chính là khai mở các nút giao thông thuộc khu vực cửa ngõ của thành phố.

Mới đây, Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan cũng đã đồng ý cho nghiên cứu thực hiện hai dự án giao thông gồm công trình mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái dài gần 2 km); đường mới nối cảng Cát Lái - Phú Hữu và mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ Vành đai 2 đến đường ra vào cảng Phú Hữu)...xem thêm

Suýt mất nhà vì bị giả chữ ký

Một cán bộ lão thành gần 40 năm sống ở TP Cần Thơ suýt bị mất căn nhà tổ tiên để lại ở TP Thanh Hóa vì bị giả chữ ký trong bản hợp đồng thế chấp ngân hàng.

Khi nhận thông báo kê biên tài sản là căn nhà mặt tiền ở số 178 Trần Phú, tôi và vợ rất bất ngờ. Gần 40 năm qua tôi chưa hề vay mượn, ký vào bất cứ hợp đồng thế chấp tài sản nào với phía ngân hàng. Với lại, tôi cũng không hề hay biết gì và cũng không tham gia vào phiên tòa xét xử tranh chấp hợp đồng thương mại nào. Nhưng bỗng nhiên lại có bản án và yêu cầu tôi thi hành...xem thêm

Vì sao khối đế thương mại tại các chung cư ngoài trung tâm ế ẩm?

Số lượng dự án chung cư dày đặc, đa số các chủ đầu tư dự án chung cư không có kinh nghiệm trong mảng bán lẻ khiến các tỷ lệ lấp đầy thấp tại khối đế thương mại chung cư ở khu vực ngoài trung tâm.

có 3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Đầu tiên là đa số các chủ đầu tư của dự án chung cư không có kinh nghiệm và chuyên môn trong việc phát triển bất động sản bán lẻ. Do đó, khó đưa ra mô hình hay ý tưởng bán lẻ phù hợp với quy mô, diện tích, đặc điểm của dự án và khu vực lân cận...xem thêm

Khó giảm lãi suất dịp cuối năm

Sau công văn cảnh báo, yêu cầu ổn định định lãi suất của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) gửi tới các ngân hàng thương mại (NHTM), mặt bằng lãi suất không có dấu hiệu giảm. Giới chuyên gia tài chính cho rằng, từ nay tới cuối năm 2019, lãi suất sẽ rất khó giảm.

Theo NHNN, “động thái tăng lãi suất này làm tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến sự ổn định và phát triển lành mạnh của hệ thống ngân hàng, tạo ra diễn biến tâm lý tiêu cực trên thị trường, có nguy cơ dẫn đến cuộc đua về lãi suất huy động giữa các tổ chức tín dụng, gây bất ổn thị trường tiền tệ”. Tổ chức tín dụng nào vi phạm quy định của pháp luật và chỉ đạo của NHNN có thể bị thu hẹp chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.