CafeLand - Mua nhà, đất coi chừng sập bẫy ‘công chứng vi bằng’; TPHCM đề xuất không cấp điện, nước cho nhà xây không phép;Quảng Nam: Rà soát công khai các dự án bất động sản... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Quảng Nam: Rà soát công khai các dự án bất động sản

UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức họp bàn về tính pháp lý trong quá trình huy động vốn của các doanh nghiệp đang triển khai dự án; cách thức huy động vốn, những hành vi bị nghiêm cấm và biện pháp xử lý theo quy định.

Theo báo cáo của Sở Tư Pháp tại cuộc họp cho biết, hiện nay trong lĩnh vực bất động sản, chủ đầu tư huy động vốn từ khách hàng ngoài hình thức ký kết hợp đồng góp vốn, đang lợi dụng theo quy định của Bộ Luật Dân sự để huy động vốn thông qua hình thức ký kết hợp đồng đặt cọc, hợp đồng giữ chỗ, trong khi chưa đủ điều kiện theo quy định của Luật Nhà ở, Luật Đất đai và các văn bản pháp luật liên quan...xem thêm

Mua nhà, đất: Coi chừng sập bẫy ‘công chứng vi bằng’

Gần đây, một số quận, huyện ở TP.HCM đã có thông tin cảnh báo người dân không thực hiện các giao dịch về nhà, đất bằng giấy tay và sau đó yêu cầu thừa phát lại (TPL) lập vi bằng ghi nhận việc giao nhận tiền. Theo quy định, vi bằng là văn bản do TPL lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác. Các TPL đang hành nghề tại các văn phòng TPL trên địa bàn TP.HCM được lập vi bằng ghi nhận các sự kiện, hành vi xảy ra trên địa bàn TP.HCM.

Về nội dung, vi bằng do TPL lập chỉ ghi nhận những sự kiện, hành vi mà TPL trực tiếp chứng kiến; vi bằng không chứng nhận tính xác thực, tính hợp pháp của hợp đồng, giao dịch và không có giá trị thay thế văn bản công chứng, chứng thực; TPL không được lập vi bằng đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền công chứng của tổ chức hành nghề công chứng, thuộc thẩm quyền chứng thực của UBND các cấp...xem thêm

TPHCM đề xuất không cấp điện, nước cho nhà xây không phép

Trước tình hình nhà xây không phép diễn ra ngày càng nhiều ở các quận, huyện ngoại thành, nhiều quận, huyện đề xuất nên áp dụng biện pháp không cấp điện, nước cho nhà xây không phép, thông tin từ hội nghị quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TPHCM diễn ra ngày 30-7.

Báo cáo về thực trạng xây dựng, ông Lê Trần Kiên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM thông tin, tính từ năm 2017 đến tháng 6-2019, tổng số công trình xây dựng không phép, không đủ điều kiện cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn TPHCM là 2.573, chiếm 37,6% trên tổng số công trình vi phạm trên địa bàn thành phố. Hành vi vi phạm phổ biến nhất là xây dựng nhà trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở...xem thêm

Hơn 830 tỉ đồng xây hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) sẽ góp phần giảm tải tình trạng ách tắc giao thông cho những tuyến giao thông huyết mạch tại khu Nam TP.HCM.

Theo thiết kế dự án, sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín). Trong đó, hầm kín dài khoảng 80m; hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía Quốc lộ 1A dài khoảng 200m. Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/h, bề rộng trong hầm 13,75m...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.