Nhà là để ở, không phải để đầu cơ; Chấp thuận đầu tư khu công nghiệp gần 500ha ở Bình Thuận; Đầu nậu “diễn trò”, đề xuất vạch rõ dấu hiệu thao túng, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chấp thuận đầu tư khu công nghiệp gần 500ha ở Bình Thuận

Dự án khu công nghiệp Sơn Mỹ 2 – giai đoạn 1 do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghiệp Đông Sài Gòn làm chủ đầu tư có quy mô diện tích gần 500ha tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Tiến độ thực hiện dự án không quá 48 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất. UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận hướng dẫn nhà đầu tư xác định cụ thể tiến độ thực hiện Dự án giai đoạn 1, trong đó lưu ý việc sử dụng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư để thực hiện Dự án giai đoạn 1 phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP tuân thủ việc góp vốn vào Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghiệp Đông Sài Gòn để đầu tư dự án theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp và pháp luật có liên quan; đảm bảo sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước theo quy định.

Đại biểu Quốc hội: Nhà là để ở, không phải để đầu cơ

Cho ý kiến về Luật Nhà ở (sửa đổi) tại phiên họp đại biểu chuyên trách sáng 29/8, đại biểu Lê Thanh Hoàn (đoàn Thanh Hóa) đánh giá cao công tác chỉ đạo tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, bày tỏ tán thành với nhiều nội dung của dự thảo Luật.

Đại biểu Lê Thanh Hoàn đề nghị nghiên cứu thấu đáo, tiếp cận theo hướng nhà là để ở không phải là để đầu cơ với kỳ vọng sinh lời trong tương lai. Từ đó, cần có một chính sách lớn về nhà ở đầu tiên nhằm ưu đãi những người mua nhà lần đầu. Hạn chế cấp tín dụng với ngôi nhà thứ hai, đánh thuế chuyển nhượng tài sản và nhà ở theo các mức tăng dần và theo tỷ lệ nghịch với thời gian sở hữu. Miễn thuế thu nhập từ cho thuê nhà ở xã hội cũng như cho thuê nhà với giá nhà ở xã hội. Cần hạn chế đến mức tối đa tình trạng người mua nhà ở xã hội sau thời gian mua 5 năm và bán thì giá trị tăng đến 2 đến 3 lần so với lúc mua.

Nhà máy luyện thép lớn nhất miền Nam sẽ mở lại trong tháng 10 để đón “sóng” Vành đai 3 TP.HCM, sân bay Long Thành?

Mục đích việc tái cho chạy lại nhà máy Pomina 3 với công suất 1 triệu tấn/năm là để đáp ứng nhu cầu đầu tư công gia tăng vào giai đoạn cuối năm. Hiện nhiều dự án đầu tư tư công đã và đang được triển khai như dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, dự án sân bay Tân Sơn Nhất… Đặc biệt là dự án Sân bay Long Thành, siêu dự án được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh thi công từ tháng 9/2023. Bên cạnh đó, việc sớm triển khai các dự án cầu cạn cao tốc ở Đồng bằng Sông Cửu Long cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu thép tăng lên.

Pomina cũng dự kiến chạy lại lò cao (BF) vào đầu năm 2024 để đón đầu sự trở lại của các dự án bất động sản. Trước đó, doanh nghiệp này đã phải thông báo dừng hoạt động sản xuất lò cao từ ngày 23/9/2022 bởi ảnh hưởng của biến động giá nguyên vật liệu tăng cao. Đặc biệt là giá nguyên liệu đầu vào phục sản xuất của nhà máy đã tăng mạnh trong khi hệ lụy của dịch bệnh chưa khắc phục được.

Đầu nậu “diễn trò”, đề xuất vạch rõ dấu hiệu thao túng, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản

Sáng 29/8, Hội nghị ĐBQH hoạt động chuyên trách, nhiệm kỳ khoá XV xem xét, cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau đối với dự án Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Góp ý Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), đại biểu Trần Thị Hồng Thanh (đoàn Ninh Bình) bày tỏ đánh giá cao cơ quan thẩm tra, cơ quan soạn thảo đã nghiêm túc tiếp thu, chỉnh lý theo ý kiến đóng góp của các đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5 vừa qua.

Về một số nội dung cụ thể về các hành vi bị nghiêm cấm, đại biểu Thanh nhất trí với 7 nhóm hành vi bị nghiêm cấm như dự thảo luật. Bên cạnh đó, đại biểu đề nghị bổ sung hành vi bị nghiêm cấm đó là thao túng, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và quy định rõ dấu hiệu của việc thao túng, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.